DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Giải quyết khí nhà kính bằng lá phân tử

03/04/2017 - 04:50 CH

Một  nhóm các nhà khoa học quốc tế vừa phát hiện một phương pháp mới trong việc biến khí thải CO2 trong bầu khí quyển thành carbon trung tính tạo ra năng lượng từ Mặt trời mà không cần bất cứ một thiết bị thu nhận nào.
doithuong247
Hình dạng lá phân tử của nhóm các nhà khoa học Đại học Indiana (Mỹ)

Nhóm các nhà nghiên cứu do Tiến sỹ Liang-shi Li từ trường Đại học Indiana (Mỹ) dẫn đầu đã bắt đầu công trình nghiên cứu của mình là chế tạo ra một chiếc lá phân tử, chính xác là các phân tử được hợp thành với nhau có hình dạng như một chiếc lá. Tiếp đó, các nhà khoa học đã dùng một phân tử sử dụng ánh đèn điện hoặc ánh sáng Mặt trời để biến đổi carbon dioxide (khí thải nhà kính rất độc hại với sức khỏe con người) thành carbon monoxide có độ trung tính và không có hại đối với con người.

Carbon monoxide được tạo ra bởi lá phân tử này có thể được tái tạo thành năng lượng và nhiên liệu. Việc các nhà khoa học đốt cháy carbon monoxide sẽ cho giải phóng một nguồn năng lượng lớn tương đương khi chúng ta đốt cháy carbon dioxide, tuy nhiên nó sẽ không gây ô nhiễm và sạch hơn rất nhiều so với carbon dioxide.

Nhóm nghiên cứu của tiến sỹ Li tiếp tục thử nghiệm trên trong quá trình chuyển đổi và khai thác năng lượng Mặt trời và cho kết quả khả quan hơn cũng như tốn ít nhiên liệu hơn. Năng lượng Mặt trời được các nguyên tử rheni trong phân tử hấp thu rồi biến carbon dioxide thành carbon monoxide thông qua một hợp chất hữu cơ bipyridin.

Các nhà nghiên cứu khẳng định lá phân tử của họ sẽ góp sức không nhỏ trong vấn đề giải quyết nạn ô nhiễm khí nhà kính, hậu quả của quá trình cách mạng công nghiệp toàn cầu trong suốt hơn 150 năm qua với tỷ lệ mức độ CO2 tăng vọt từ 280 phần triệu lên khoảng 400 phần triệu.

VLXD.org (TH/ANTĐ)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng