DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

VLXD hoàn thiện mặt sàn

Các ứng dụng của gạch Block tự chèn: Phần 3: Công trình công nghiệp

29/07/2015 - 06:01 CH

Sản phẩm gạch không nung, gạch block tự chèn luôn khẳng định vị thế của nó từ nhiều năm nay. Sự ứng dụng của nó được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các công trình dân dụng, công nghiệp và cầu đường tại rất nhiều khu vực trên thế giới. Tại Việt Nam, hầu như các ứng dụng này vẫn còn rất nhiều hạn chế. Sau đây là một số ứng dụng tiêu biểu của loại vật liệu này.
>> Các ứng dụng của gạch Block tự chèn: Phần 1: Đường nội bộ
>> Các ứng dụng của gạch Block tự chèn: Phần 2: Công trình dân dụng
>> Gạch block tự chèn và các ứng dụng thông dụng

Nhà máy sản xuất và kho hàng

Gạch tự chèn có khả năng chịu được tải trọng nặng và chống lại trọng tải bánh xe của các xe chuyên dụng như xe cẩu và xe nâng khi chất hoặc dỡ hàng.
 




Kho chứa container

Là nơi chịu trọng lực rất lớn của các kho hàng chất thành nhiều tầng rất nặng và để trong một thời gian dài. Trên khắp thế giới, gạch block tự chènđược nhận biết như là một loại vật liệu phù hợp nhất và tiết kiệm chi phí cũng như hiệu quả nhất khi dùng trên các bề mặt như thế.
 

 
Ứng dụng quân sự


Đối với các khu vực quân sự, sự ứng dụng của gạch block lát nền tự chèn được xem là sự chọn lựa hoàn hảo nhất. Bởi ngay cả lực rất lớn gây ra khi xe tăng xoay hay chuyển động trong các hoạt động huấn luỵện của quân sự cũng không thể nào làm hỏng hay ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm bêtông lát đường.
 

 
Khai thác cơ giới hóa

Nơi đây đòi hỏi một bề mặt thật chắc chắn, có khả năng chịu được những tải trọng rất lớn, với lưu lượng xe ra vào thường xuyên.
 

 
Công việc hạn chế nước thải công trình

Loại gạch này đã được ứng dụng rất rộng rãi trong các công trình hạn chế nước thải và những ứng dụng tương tự khác.
 


Mỏ đá

Bởi vì sự rất chắc chắn của bề mặt gạch block nên nó được sử dụng trong các công trình mỏ đá và khai thác khoáng sản. Việc sử dụng sẽ làm giảm chi phí bảo trì của đường, xe cộ và cũng như làm giảm thiểu bụi rất tốt. Một điểm thuận lợi lớn hơn nữa là khi sự cần thiết phải được thay đổi sao cho phù hợp với hoạt động khai thác đá, các khối gạchcó thể được nâng lên và lót lại dọc theo các tuyến đường mới một cách linh động mà không phát sinh thêm các chi phí khác.
 

 
Sân bay và bến cảng

Trên nhiều khu vực trên thế giới, sân bay và bến cảng được sử dụng gạch bê tông tự chèn bởi vì để làm giảm bớt thời gian xây dựng khi so sánh với vật liệu nhựa đường. Sử dụng loại gạch block này có thể làm dấu được các vị trí phân biệt một cách dễ dàng, cho phép phi công sớm nhận thấy dấu hiệu khi hạ cánh và đậu. Những vát gạch phân biệt cũng góp phần rất lớn đến khả năng đổ thuyền trên mặt nước tại các bến cảng nhanh chóng.
 


Gạch block tự chèn là các loại gạch được sản xuất từ các nguyên liệu chính: Cát, đá, xi măng, phụ gia... các loại gạch phổ biến như: gạch zíc zắc, gạch con sâu, gạch chữ i, gạch chìa khóa, gạch ba lá phong, gạch con sâu bóng, gạch lục giác, gạch chữ nhật.v.v....nói chung về mặt hình học khi lát vào với nhau chúng chèn bằng các khớp theo hình dáng của viên gạch tạo thành một mặt phẳng liền lạc đồng nhất và chặt chẽ không xô lệch và điều đặc biệt là chúng không liên kết bằng vữa kết dính.


VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng