DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Thông tin Bất động sản

Thị trường bất động sản TP.HCM: Giao dịch thành công tăng mạnh

02/10/2015 - 09:28 SA

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường quý 3/2015 của Công ty CBRE Việt Nam vừa công bố ngày 29/9, trong quý III/2015, thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng tích cực, lượng giao dịch thành công tăng mạnh.
Nhìn chung, thị trường trong quý diễn biến tích cực, tổng cộng có khoảng 10.114 căn hộ được chào bán mới ra thị trường từ 26 dự án, tăng hơn gấp ba lần quý 3 năm 2014; khoảng 7.862 căn hộ ước tính được giao dịch trong quý, tăng 88% so với quý 3/2014.

Tiếp tục xu hướng từ quý trước, căn hộ cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ tăng dần trong số căn hộ được giao dịch. Tính trong 9 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ của phân khúc cao cấp chiếm 35%, tăng so với mức 32% trong cuối năm 2014.


Thị trường BĐS thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục tăng trưởng tích cực trong quý III/2015. Ảnh minh họa

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu CBRE Việt Nam chia sẻ rằng, xét theo khu vực thì nguồn cung mới ở phía Nam (gồm quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè) chiếm 36% trong tổng số nguồn cung mới, trong khi khu phía Đông gần đây đang sôi động chỉ chiếm 29% trong quý này.

Cũng theo khảo sát trong quý 3/2015 của CBRE Việt Nam, nhiều dự án đã bị trì hoãn lâu năm được khởi động lại bởi chủ đầu tư mới bằng cách tăng thêm vốn hay thiết kế lại căn hộ và diện tích. Các dự án này bao gồm City Gate Towers (quận 8), Linh Tây Tower (quận Thủ Đức), và C.T. Plaza Nguyên Hồng (quận Gò Vấp).

Sau ba tháng kể từ khi các quy định mới từ Luật Nhà ở 2014 và Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 có hiệu lực, đã có sự quan tâm nhất định từ người mua nhà nước ngoài.

Ông Marc Townsend, Giám đốc điều hành của Công ty TNHH CBRE Việt Nam, nhận định: “Chưa có tăng trưởng đột biến về lượng mua nhà từ người nước ngoài, do người mua chờ các chi tiết hướng dẫn thi hành cụ thể. Sự chuyên nghiệp, thông thạo ngoại ngữ, và tạo điều kiện thuận lợi khi thanh toán bằng thẻ tín dụng sẽ là vài trong số các yếu tố chủ chốt khi khách hàng nước ngoài tham gia vào thị trường.”

Cũng theo nghiên cứu thị trường quý 3/2015 của CBRE Việt Nam, trong năm 2015, TPHCM nhận được nhiều vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản. Riêng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm đã nhận được hai nguồn vốn lớn từ Công ty TNHH Liên doanh Thành phố Đế Vương với 1,2 tỷ đô la Mỹ cho dự án khu phức hợp Empire City và Tập đoàn Lotte đầu tư 2.000 tỷ đồng cho dự án Smart Complex, tương đương 2 tỷ USD.

VLXD.org (TH/Chinhphu.vn)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()