DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Thị trường chứng khoán sẽ sôi động

31/07/2015 - 03:21 CH

Hàng loạt những yếu tố mới tác động trong năm 2015 đã thúc đẩy tâm lý nhà đầu tư cũng như thu hút dòng vốn chảy vào chứng khoán. Do đó, Dragon Capital nhận định thị trường chứng khoán Việt Nam chắc chắn sẽ sôi động đến cuối năm 2015.
 
TTCK sẽ sôi động hơn. Nguồn: internet

Trong báo cáo mới nhất về những tác động vào chứng khoán Việt Nam, Quỹ Dragon Capital đã đưa ra những nhận xét rất tích cực đối với các doanh nghiệp niêm yết. Theo đó, những ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như may mặc chắc chắn sẽ được hưởng lợi, rồi đến xây dựng, cơ sở hạ tầng, logistic…

Đại diện Quỹ Dragon Capital nhận định, năm 2015 là năm của những hiệp định thương mại đối với Việt Nam khi ký kết hiệp định thương mại song phương với Hàn Quốc, tham gia Cộng đồng Kinh tế Á Âu (EACU), thúc đẩy Hiệp định Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) và hiệp định thương mại với châu Âu.

Việt Nam cũng từng bước thực hiện các điều khoản trong khu vực mậu dịch tự do ASEAN (AFTA) và khu vực mậu dịch tự do ASEA-Trung Quốc (ACFTA). Với những hiệp định thương mại này được ký thì VN chắc chắn sẽ hưởng lợi. Việc giảm thuế sẽ gia tăng cạnh tranh đối với một số ngành như ngành dược phẩm, sắt thép, xi măng, ô tô.

Dragon Capital nhận định nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong cả GDP, sản xuất, bán hàng, bất động sản và niềm tin của nhà đầu tư. Đối với thị trường chứng khoán Việt Nam, chính phủ vừa nới lỏng quy định sở hữu đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Dragon Capital cũng cho rằng giá cổ phiếu tại thị trường Việt Nam khá rẻ nên thị trường sẽ tiếp tục tăng. Hiện chỉ số P/E của Việt Nam đang vô cùng hấp dẫn ở mức 12,6 lần, thấp hơn nhiều so với mức bình quân 20,9 lần trong khu vực. Các phân tích, dự báo cho thấy, tốc độ tăng trưởng EPS cho năm 2016 được dự đoán là 19,3% và tăng trưởng GDP năm 2016 là 6,9%, nên đây sẽ là thời điểm thích hợp để đầu tư chứng khoán.

Trong dài hạn, tác động từ việc nới lỏng quy định sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài cũng như các hiệp định thương mại, đặc biệt là TPP, sẽ cải thiện đáng kể triển vọng thị trường Việt Nam, nhất là khi thị trường chứng khoán được nâng từ mức tiềm năng (Frontier Market) lên mới nổi (Emerging Market). 

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()