DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Thị trường VLXD Đồng Nai: Sức mua tăng

16/05/2015 - 03:54 CH

Thời tiết đang chuyển sang mùa mưa, theo quy luật, đây là khoảng thời gian ảm đạm nhất của ngành xây dựng và VLXD. Nhưng năm nay, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh VLXD ở Đồng Nai đều lạc quan vì có nhiều đơn hàng lớn từ các công trình đầu tư công và nhu cầu xây dựng nhà, các công trình của người dân cũng tăng.
 
Ngay trong mùa mưa, thị trường VLXD tại Đồng Nai vẫn khá sôi động, giá cả ít biến động do nhiều công trình lớn vẫn được triển khai.

Theo nhận định của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh VLXD, sức mua của thị trường với VLXD các loại, đặc biệt là đá trong mùa mưa năm nay sẽ tăng so với năm trước. Hiện nhiều dự án, công trình lớn tại Đông Nam bộ, miền Tây đã khởi công và đang thi công mở rộng, làm mới. Đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, nhu cầu xây dựng nhà cửa tăng.

Theo Sở Xây dựng, toàn tỉnh có khoảng 150 doanh nghiệp, cơ sở hoạt động trong ngành sản xuất VLXD. Trong đó, khoảng 134 đơn vị sản xuất VLXD nằm trong các khu công nghiệp với 68 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) và 66 doanh nghiệp vốn đầu tư trong nước. Các doanh nghiệp sản xuất VLXD chủ yếu tập trung ở các khu công nghiệp ở TP.Biên Hòa, các huyện Long Thành, Trảng Bom và Nhơn Trạch.

Đại diện của một số DN sản xuất VLXD trên địa bàn như: Công ty cổ phần Hóa An, Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và vật liệu Đồng Nai, Công ty cổ phần gạch ngói Đồng Nai... đều khẳng định thị trường VLXD đang sáng lên và sản lượng hàng hóa bán ra của các doanh nghiệp đều tăng cao hơn so với cùng thời điểm năm trước.

Còn theo một chủ doanh nghiệp kinh doanh VLXD trên địa bàn cho biết: Năm nay, mặt hàng VLXD các loại bán rất tốt. Giá các loại VLXD doanh nghiệp bán ít biến động so với đầu năm 2014, nhưng giá vận chuyển tăng khiến giá VLXD tăng nhẹ.

Giá vận chuyển tăng là tình hình chung của nhiều ngành, không riêng gì VLXD. Để giảm bớt chi phí vận chuyển, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang vận chuyển VLXD bằng đường thủy. Theo các doanh nghiệp sản xuất VLXD, chi phí đầu vào cho sản xuất thời gian qua liên tục tăng do giá điện, vận chuyển nguyên liệu tăng, song họ ít tăng giá sản phẩm vì tập trung quản trị tốt, tăng năng lực sản xuất, giảm chi phí từ các khâu khác và đẩy mạnh lượng hàng bán ra để bù lại.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()