DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Đồ nội thất gỗ và các bộ phận chiếm tỷ trọng khoảng 50% giá trị xuất khẩu ngành Gỗ

29/03/2022 - 03:34 CH

Ngày 25/3, Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam (Viforest) cùng các Hiệp hội và doanh nghiệp trong ngành gỗ đã có cuộc họp tham vấn ý kiến để hoàn thiện báo cáo “Ngành Gỗ Việt Nam: vấn đề và các giải pháp đảm bảo định hướng chiến lược đến 2030” trước khi trình lên Chính phủ.
doithuong247

Chia sẻ những nội dung của báo cáo, bà Đỗ Thị Thu Hương, chuyên gia Văn phòng Ban IV cho biết, trong những năm gần đây, ngành chế biến gỗ và sản xuất nội thất Việt Nam trong những năm gần đây đã đạt được những thành tích ấn tượng. Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu ở mức 2 con số đã giúp cho ngành đứng trong top 10 ngành có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Đặc biệt, ngành gỗ mang lại thặng dư xuất khẩu đứng thứ 3 trong những năm gần đây, đóng góp nguồn ngoại tệ quan trọng cho dự trữ ngoại hối của Việt Nam.

Trong đó, đồ nội thất gỗ và các bộ phận là mặt hàng đóng góp lớn nhất, chiếm tỷ trọng khoảng 50% trong tổng giá trị xuất khẩu của ngành với tốc độ tăng trưởng kép bình quân (CAGR) 11,6%/năm.

Kết quả này đến từ nỗ lực không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong ngành chế biến gỗ và sản xuất nội thất nói riêng và của tất cả các doanh nghiệp trong chuỗi sản xuất nói chung, cũng như hiệu quả tác động của các chính sách của Chính phủ.

Tham dự cuộc họp, ông Trần Đình Thiên, Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, trưởng nhóm nghiên cứu cũng đánh giá rất cao sự phát triển ấn tượng của ngành gỗ trong những năm gần đây, đặc biệt trong bối cảnh thị trường toàn cầu bị tác động mạnh bởi dịch Covid-19. Ông Thiên cũng đặc biệt nhấn mạnh việc ngành gỗ là một trong những ngành ít được sự quan tâm của Nhà nước. Sự lớn mạnh của ngành gỗ ở cả thị trường quốc tế và nội địa không dựa vào đầu tư công, mà hoàn toàn do doanh nghiệp quyết định.

Tuy nhiên, trong nội tại của ngành vẫn còn những cản trở, những yếu kém. “Cần nhận diện rõ những điều này để có giải pháp khắc phục hoàn thiện. Ngay cả những điều đã tốt rồi nhưng cũng cần thay đổi để ngành gỗ có thể đứng vững trong tương lai” – ông Thiên nhấn mạnh.

Chia sẻ về các giải pháp của Viforest nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của ngành, ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Viforest cho biết, sắp tới hiệp hội sẽ thành lập một công ty tổ chức sự kiện, mỗi năm tổ chức 3 - 4 hội chợ các sản phẩm đồ gỗ, nội thất theo thế mạnh của từng vùng miền. Trong đó, tại Bình Định sẽ tổ chức một hội chợ về đồ gỗ sân vườn và ngoài trời, tại khu vực miền Đông Nam bộ tổ chức 2 hội chợ và một hội chợ tại khu vực phía Bắc.
 
VLXD.org (TH/ Hải quan)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()