DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Thanh Hóa: Thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng vẫn ảm đạm

08/01/2024 - 07:46 SA

Thị trường bất động sản chưa hồi phục, cùng với nhu cầu xây dựng giảm đã khiến thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá gặp nhiều khó khăn. Tại thời điểm này, thị trường vẫn khá ảm đạm, doanh số kinh doanh tại nhiều đơn vị sụt giảm từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước.

 
Nhiều tháng nay, doanh nghiệp Dị Hương, trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá kinh doanh các mặt hàng vật liệu xây dựng luôn rơi vào tình trạng ế ấm. Đại diện doanh nghiệp cho biết, doanh số kinh doanh của đơn vị giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Ngô Ngọc Dị, Giám đốc doanh nghiệp Dị Hương cho biết, về phía doanh nghiệp, chúng tôi đang kích cầu, giảm giá. Như thời điểm bây giờ, chúng tôi giảm giá hàng hóa từ 10 - 15% nhưng vẫn không bán được vì người tiêu thụ không có, nên doanh nghiệp rất khó khăn".

Năm 2023, nhiều nhóm sản phẩm vật liệu xây dựng chủ lực trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đã giảm sản lượng sản xuất so với kế hoạch như sắt thép các loại giảm 25%; xi măng giảm 12%; gạch xây giảm 16%... Khảo sát tại một số đơn vị sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng cũng cho thấy, lượng tiêu thụ giảm khoảng từ 20 - 30% so với cùng kỳ năm trước.

Ông Ngô Đức Trường, Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh vật tư tổng hợp Phú Hùng, tỉnh Thanh Hoá cho biết, năm 2023, sản lượng tiêu thụ của Công ty giảm khoảng 20%. Chúng tôi cũng đã có những chính sách chiết khấu bán hàng và dự trữ hàng để làm sao đẩy nhanh sản lượng tiêu thụ trong đầu năm 2024.

Theo dự báo, đầu tư công và thị trường bất động sản có xu hướng "ấm" dần lên và phát triển trở lại trong năm 2024. Điều này sẽ giúp nhu cầu tiêu thụ vật liệu xây dựng khả quan hơn. Đây là điều các doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang rất mong chờ.
 
VLXD.org (TH/ TH Thanh Hoá)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 SuperGroup.Core.Start.TemplateExistsHandle.d__0.ff() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()