DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sắt, Thép

Tồn kho các sản phẩm thép cán dài và phôi thép ở mức cao

08/06/2016 - 04:33 CH

Nhu cầu tiêu thụ đã bắt đầu chậm chạp trên thị trường thép xây dựng Việt Nam. Niềm tin thị trường đã suy yếu do bước vào mùa mưa; tồn kho các sản phẩm thép cán dài và phôi thép hiện đang ở mức cao.
>> Áp thuế tự vệ với phôi thép và thép dài nhập khẩu: Đưa giá thép về đúng giá trị thực

Theo thông tin của satthep.net, đại diện một nhà máy Hà Nội lưu ý rằng tồn kho các sản phẩm thép cán dài và phôi thép hiện đang cao bởi vì một số nhà máy nhỏ hơn cũng đã tăng sản lượng trong bối cảnh thuế tự vệ tạm thời được áp dụng cho thép dài nhập vào nước ta.

Mức thuế 23,3% cho phôi thép nhập khẩu và 14,2% cho thép cán dài sẽ vẫn được áp dụng cho tới tháng 10. “Giá bán trong nước hiện nay của phôi thanh là rất cao”, một thương nhân cho biết, và lưu ý rằng giá phôi thép đã vượt 9.000 đ/kg (403 USD/tấn) xuất xưởng trong tháng 5.

doithuong247
Nhu cầu thép dài bước vào mùa trì trệ ở Việt Nam

Đại diện một nhà máy khác cho biết giá phôi thép đã rớt xuống 8.800 đ/kg (394 USD/tấn) xuất xưởng bởi vì các nhà kinh doanh và tích trữ đang đẩy ra những lô hàng mà họ đã tích lũy trong suốt quý 1. Những người này đã tranh thủ mua vào bởi vì  họ suy đoán giá sẽ tăng khi các biện pháp tự vệ có hiệu lực.

Ông cho rằng sự trì trệ theo mùa sẽ kéo dài trong 3 tháng và nhu cầu sẽ khôi phục lại trong quý 4. “Các dự án xây dựng có thời hạn và cần phải được hoàn tất trước cuối năm nay”.

“Nhu cầu rất chậm trong tháng 7 và 8. Thị trường sẽ quay trở lại trong tháng 9. Người mua sẽ đặt mua lại để giao tháng 10 và 11”.

Một nhà kinh doanh ở TP.HCM đã gạt qua một bên sự tuột dốc gần đây của giá và nói là có nhiều công trình xây dựng đang diễn ra. “Những cơn mưa đầu mùa làm giảm nhu cầu thép luôn xảy ra vào thời gian này trong năm và đó là chuyện bình thường. Khách hàng không mua thép cây là bởi vì họ có thể nhìn thấy giá đang giảm”. Nhu cầu thường cải thiện trở lại vào tháng 12 và tháng 01.

Theo Satthep.net
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng