DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Doanh nghiệp

HT1 nhiều cơ hội duy trì vị thế dẫn đầu ngành xi măng

07/09/2015 - 03:25 CH

Thị trường bất động sản (BĐS) có dấu hiệu ấm lên nhờ những chính sách kích cầu BĐS mới của Chính phủ. Những chính sách này sẽ làm tăng nhu cầu BĐS phân khúc cao cấp và các sản phẩm xi măng chất lượng cao (PCB40), mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, trong đó có CTCP Xi măng Hà Tiên 1 (HT1).
>> 8 tháng: Tiêu thụ xi măng đạt 65% kế hoạch năm

Trong số các doanh nghiệp xi măng đang niêm yết trên TTCK, HT1 được đánh giá là doanh nghiệp được hưởng lợi nhiều nhất từ thị trường BĐS do công suất lớn (6,6 triệu tấn xi măng/năm) và lợi thế cạnh tranh về nguyên liệu (đủ dùng hơn 30 năm) và đặc biệt là có vị thế chiến lược tại miền Nam khi chiếm đến 30% thị phần. Hơn nữa, thị trường BĐS tại TPHCM giao dịch sôi động hơn tại Hà Nội, nhu cầu xi măng tại khu vực Đông Nam bộ - địa bàn thế mạnh của HT1 - đang tăng trưởng nhanh hơn so với toàn ngành. Bên cạnh đó, xi măng tại miền Nam vẫn sẽ giữ được giá bán cao do tình trạng thiếu hụt clinker.

Với những lợi thế này, HT1 có khả năng duy trì vị thế dẫn đầu ngành xi măng về thị phần nội địa, giá bán và biên lợi nhuận. Ngay bản thân HT1 cũng nhận ra được lợi thế này và chủ động tập trung vào các sản phẩm chính có biên lợi nhuận cao là xi măng, clinker nhằm giữ vững thị phần thị trường phía Nam. Song song đó, HT1 cũng chủ động mở rộng thị phần Nam Trung bộ, Tây nguyên và thị trường nước ngoài.


HT1 được đánh giá là doanh nghiệp được hưởng lợi nhiều nhất từ thị trường BĐS

Hiện tại, năng lực sản xuất của HT1 có thể đáp ứng tốt mức tăng trưởng sản lượng tiêu thụ đến năm 2018. Năm 2014, HT1 mới chỉ vận hành khoảng 75% công suất thiết kế đối với sản xuất xi măng và 82% đối với sản xuất clinker, hiện đã tăng lên 80% và 100% (HT1 có thể vận hành 120-125% công suất thiết kế). HT1 cũng đang nghiên cứu cải tạo, nâng cấp các cơ sở cũ như dây chuyền 1 Nhà máy Kiên Lương (tăng thêm 300.000 tấn clinker/năm), trạm nghiền Phú Hữu xin cấp phép khai thác tại một số mỏ nguyên liệu.

HT1 chuyên sản xuất và kinh doanh clinker CPC50, clinker bền sulfat; xi măng PCB40; xi măng hỗn hợp PCB40; xi măng MS-PCB40; xi măng xá và jumbo. HT1 đã cung cấp cho thị trường hàng chục triệu tấn xi măng các loại với chất lượng ổn định, phục vụ các công trình trọng điểm cấp quốc gia, các công trình xây dựng công nghiệp và dân dụng. Sản phẩm của HT1 chỉ riêng khu vực TPHCM và Đồng Nai chiếm khoảng 65% tổng lượng xi măng tiêu thụ của HT1.


VLXD.org
(TH/ĐTTC)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng