DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Vật liệu và Kiến trúc

Sử dụng kiến trúc truyền thống làm mát cho công trình

02/01/2024 - 01:55 CH

Stuido Snøhetta lên kế hoạch xây dựng một nhà hát opera mới ở Saudi Arabia. Được đặt tên là Nhà hát Opera Hoàng gia Diriyah, địa điểm này sẽ có thiết kế khác thường lấy cảm hứng từ các tòa nhà gạch bùn truyền thống được tìm thấy trong khu vực, nhằm cố gắng giảm bớt cái nóng mùa hè khắc nghiệt tại khu vực.
doithuong247

Nhà hát Opera Hoàng gia Diriyah sẽ nằm ở ngoại ô TP. Riyadh, trong khu vực có các công trình kiến trúc cổ bằng bùn được tập trung chặt chẽ để đảm bảo bóng mát.

Dựa trên cách bố trí của những tòa nhà truyền thống đó, địa điểm sẽ có dạng một tập hợp các công trình được kết nối bằng các lối đi mở để giúp mang lại bóng mát trước cái nóng gay gắt của Saudi.

doithuong247

Công trình sẽ có những khu vườn với thảm thực vật và hệ thống phun sương nước để hạ nhiệt độ gần đó. Nội thất sẽ rộng 46.000 m² và bao gồm một nhà hát opera 2.000 chỗ ngồi ở trung tâm, với một nhà hát có thể điều chỉnh 450 chỗ ngồi và một nhà hát đa năng 450 chỗ ngồi cho các sự kiện nhỏ hơn gần đó.

Về mặt cấu trúc, tòa nhà sẽ được làm bằng bê tông và thép và một phần nhỏ bằng bùn cùng với một số vật liệu tự nhiên như đá và đất.

doithuong247

Studio cho biết, công trình này được xây dựng dựa trên ý tưởng đất từ lòng sông nứt ra khi tiếp xúc với nắng nóng, bị gió và mưa tạo thành, sau đó có hình dạng mới dưới dạng các dạng riêng biệt. Ý tưởng này hình thành nên cụm tòa nhà, dường như mọc lên từ mặt đất với những lối đi mở xuyên suốt. Nắm giữ các giá trị của bản sắc văn hóa Najdi, sự lựa chọn vật liệu tự nhiên của khối công trình là hỗn hợp của cọ, đá và đất.

doithuong247

Nhà hát opera sẽ giảm mức sử dụng năng lượng dựa trên lưới điện, tập trung vào không gian mở, thông gió tự nhiên và ánh sáng tự nhiên, đồng thời mái nhà sẽ lắp đặt một hệ thống pin mặt trời.

Hệ thống làm mát bằng bức xạ tiết kiệm năng lượng cũng sẽ được lắp đặt dưới dạng tấm trần làm mát. Nhà hát Opera Hoàng gia Diriyah dự kiến khai trương vào năm 2028.

VLXD.org (TH/ New Atlas)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 SuperGroup.Core.Start.TemplateExistsHandle.d__0.ff() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()