DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Doanh nghiệp

Vicem Hà Tiên kỳ vọng tiêu thụ xi măng tăng trong 6 tháng cuối năm

13/05/2024 - 08:08 SA

Năm 2024, ban lãnh đạo Công ty CP Xi măng Vicem Hà Tiên (HOSE: HT1) nhận định nhu cầu tiêu thụ xi măng trong nước khó tăng trưởng cao do việc giải ngân vốn đầu tư công còn chậm, thị trường bất động sản dù hồi phục nhưng chưa sôi động, giá điện tiếp tục tăng.
doithuong247

Theo báo cáo tài chính quý 1/2024 vừa công bố, Vicem Hà Tiên báo lỗ ròng gần 25 tỷ đồng. Con số này đã cải thiện đáng kể so với mức lỗ kỷ lục của cùng kỳ năm ngoái, nhưng lại làm cách xa hơn mục tiêu có lãi cả năm.

Thời điểm phục hồi của thị trường xi măng theo Vicem Hà Tiên là rất khó đoán định do tình hình kinh tế Việt Nam cũng như thị trường xi măng phụ thuộc rất lớn vào tình hình kinh tế thế giới cũng như các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành Xi măng của Chính phủ và các Bộ, ngành.

Vicem Hà Tiên kỳ vọng tiêu thụ xi măng trong 6 tháng cuối năm sẽ tăng lên khi sản lượng tiêu thụ tháng 4 đang có sự tăng trưởng so với tháng 3. Cùng với đó là các giải pháp tháo gỡ khó khăn của Chính phủ về chính sách tiền tệ, lãi suất, Quốc hội thông qua Luật Đất đai và dự kiến có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Bên cạnh đó, Bộ TN&MT thì điểm một số cơ sở nhà đất chuyển sang nhà ở xã hội sẽ giúp thị trường bất động sản ấm dần lên. Dự báo nhu cầu tiêu thụ xi măng các quý còn lại năm 2024 sẽ tăng trưởng hơn so với quý đầu năm. Vicem Hà Tiên đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2024 sẽ vượt mức so với kế hoạch đề ra.
 
VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng