DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Vật liệu và Kiến trúc

Những công trình kiến trúc độc đáo trên thế giới

15/05/2024 - 03:29 CH

Các công trình dưới đây đều thuộc khuôn viên của các trường Đại học, với lối kiến trúc độc đáo thu hút sinh viên bởi bề dày lịch sử, giá trị nghệ thuật, tính biểu tượng…
Viện khoa học phân tử La Trobe, Australia

doithuong247

Tọa lạc tại khuôn viên Bundoora của Đại học La Trobe, Viện Khoa học phân tử La Trobe là một tòa nhà sáu tầng với các cửa sổ hình lục giác trải dài khắp mặt tiền phía trước và phía sau tạo lên một lối kiến trúc độc đáo

The Hive, Singapore

doithuong247

The Hive gây ấn tượng với những khối cấu trúc hình tròn lấy cảm hứng từ tổ ong. Để tránh tạo ra "hàng dặm hành lang nối các phòng giảng hình hộp", tòa nhà được thiết kế như một cụm tháp hình nón bao quanh một khoảng không gian rộng rãi.

Ý tưởng là kết hợp cơ sở vật chất học tập với không gian xã hội bao gồm ban công, sân vườn và hành lang ngoài trời, nhằm khuyến khích sự tương tác giữa mọi người bên trong công trình này.

Bảo tàng Nghệ thuật Weissman, Hoa Kỳ

doithuong247

Đây là một kiệt tác kiến trúc mang dấu ấn của KTS Frank Gehry, tòa nhà có 2 mặt, một mặt được ốp bằng gạch, hài hòa với các công trình lịch sử xung quanh bảo tàng, dọc theo Đại lộ Northrop. Mặt còn lại được ốp bằng các tấm thép không gỉ cùng lối kiến trúc với những đường cong và góc cạnh táo bạo.

The Sharp Center, Canada

doithuong247

Đây là điểm đến có thể gây ấn tượng với bất kỳ ai khi đặt chân đến TP. Toronto. Công trình gây ấn tượng với thiết kế tựa chiếc bàn, lát gạch đen trắng, được nâng đỡ bởi 12 chân thép màu sắc rực rỡ. Vị trí của tòa nhà nằm ngay cạnh công trúc lâu đời nhất trong khuôn viên trường, tạo ra sự tương phản rất rõ ràng giữa hai phong cách kiến trúc.

Tòa nhà Kuggen, Thụy Điển

doithuong247

Tòa nhà được hoàn thiện bằng đất nung tráng men với lối kiến trúc độc đáo. Kuggen sử dụng công nghệ xây dựng xanh ở các cấp độ khác nhau: thông gió thích ứng; ánh sáng thích ứng; hệ thống sưởi ấm và làm mát tương tác; tế bào quang điện được tích hợp vào hệ thống màn chắn để cung cấp thêm bóng râm và điện…

West Campus Union, Hoa Kỳ

doithuong247

Là một công trình lâu đời và đã được xây dựng lại với thiết kế mới tạo lên một nối kiến trúc độc đáo, giao thoa giữa hiện đại và cổ kính Công trình bao gồm các không gian học tập và nghiên cứu, các cuộc họp và thuyết trình, cũng như không gian rộng hơn để diễn tập và biểu diễn.

The Diamond, Thái Lan

doithuong247

Tòa nhà có lối kiến trúc góc cạnh như những viên kim cương, được thiết kế để thể hiện sứ mệnh của trường trong việc khai mở tiềm năng sáng tạo của sinh viên. Tòa nhà này đóng vai trò là cửa ngõ dẫn vào khuôn viên trường. Bên trong là không gian học tập thoáng mát, nhiều ánh sáng, cùng các phòng học, phòng thực hành và trung tâm phần mềm.

C13 Building, Ba Lan

doithuong247

Công trình thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Wrocław ở Ba Lan có các cửa sổ hình tròn được đặt ngẫu nhiên, nổi bật xung quanh các tòa nhà cổ điển. Công trình có lối kiến trúc thú vị và là nơi yêu thích của sinh viên của trường Đại học.

Arts West, Australia

doithuong247

Mặt tiền tòa nhà Arts West nổi bật với những “rải ruy băng” bằng kim loại với kết cấu uốn lượn, điều này đã mang lại cho công trình một lối kiến trúc độc lạ. Bên trong tòa nhà là các phòng học đặc biệt được thiết kế riêng với hệ thống kiểm soát nhiệt độ và ánh sáng mặt trời nhằm mang lại không gian thoải mái nhất cho những sinh viên đến đây tham gia học tập, nghiên cứu.

Trường Kinh doanh UTS, Australia

doithuong247

Là một công trình khác được thiết kế bởi KTS Frank Gehry, thiết kế táo bạo của tòa nhà đã thu hút nhiều sự chú ý và tranh luận. Kiến trúc với những khối uốn lượn, gấp khúc khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh “một chiếc túi giấy nâu bị bóp méo”.

VLXD.org (TH/ TC Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()