DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Thị trường VLXD

Tiêu thụ thép dài tăng nhưng lại bị bóng đêm Ukraina chi phối

10/03/2014 - 03:58 CH

Nhu cầu tiêu thụ thép dài có thể được cải thiện vào cuối mùa đông dựa vào việc cắt giảm công suất sản xuất của các nhà máy. Tuy nhiên, xu hướng thị trường tương lai rất khó dự đoán, ít nhất là cho tới khi tình hình chính trị Ukraina ổn định trở lại.


Trong khi đó, thị trường than cốc, quặng sắt và phế suy yếu sẽ còn tác động tới các mặt hàng thành phẩm mặc dù nền  kinh tế ở các  nước phát triển đang khởi sắc.

Tuy nhu cầu mua phế đang tăng do giá giảm trong những tuần qua, tuy nhiên. Nhiều nhà máy thép đang xem xét mua phôi thanh hoặc phiến thay vì phế do chi phí rẻ hơn. Dựa vào đó, phôi thanh dự báo sẽ tiếp tục là nguồn nguyên liệu thay thế cho  phế Ferrite và số lượng phôi thanh trên thị trường sẽ tăng hơn bao giờ hết  so với từ đầu năm tới nay.

Trong khi đó, thị trường thép dài cũng chứng kiến một sự cạnh tranh gay gắt với giá chào cạnh tranh nhất là  từ CIS và Trung Quốc. Nhìn chung nguồn cung trên thị trường dồi dào. Gía tăng tại thị trường EU vẫn chưa thành công.

Xét về mặt tích cực, nhu cầu tiêu thụ tại các nước có nền kinh tế phát triển đang nhận được đông lực thúc đẩy. Các hoạt động kinh tế tại EU chậm cải thiện và giá các mặt hàng gồm năng lượng và nguyên liệu thô trên thế giới đang  có chiều  hướng giảm giúp cải thiện sức mua.

SJ (TH/ Satthep.net)

Thương hiệu vật liệu xây dựng