DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Quy định pháp luật

Tiếp tục thực hiện thủ tục hải quan điện tử cho DN chưa đăng ký chữ ký số

11/11/2013 - 05:20 CH

Theo quy định của Bộ Tài chính tại Quyết định số 2341/QĐ-BTC, từ ngày 01/11/2013, việc triển khai chữ ký số là một yêu cầu bắt buộc đối với các DN làm thủ tục hải quan điện tử. Thời hạn này đã đến gần nhưng vẫn còn một số lượng DN chưa hoàn thành đăng ký chữ ký số.


Quy định này ảnh hưởng đến đông đảo DN, vì theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tính từ đầu năm đến thời điểm ngày 30/9/2013, tổng số lượng DN xuất khẩu, nhập khẩu đăng ký thực tế có thực hiện thủ tục hải quan điện tử (TTHQĐT) là 45,23 nghìn DN, chiếm 95% trong tổng số 47,6 nghìn DN thực hiện thủ tục hải quan (cả thủ công/truyền thống và điện tử) trên phạm vi toàn quốc.

Trong khi đó, nhiều DN vẫn chưa kịp hoàn thành đăng ký chữ ký số với cơ quan hải quan. Vì vậy, có không ít băn khoăn về việc liệu những DN này có được tiếp tục thực hiện TTHQĐT hay không. Để tạo thuận lợi tối đa cho DN, ngày 30/10/2013, Tổng cục Hải quan đã có công văn số 6378/TCHQ-CNTT thông báo chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Tài chính, theo đó vẫn tiếp tục thực hiện thủ tục hải quan điện tử cho DN chưa kịp hoàn thành đăng ký chữ ký số. Tuy nhiên, Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục theo dõi tiến độ đăng ký chữ ký số để báo cáo Bộ Tài chính xác định thời điểm việc sử dụng chữ ký số khi thực hiện khai hải quan điện tử là bắt buộc.

Vì vậy, DN cần nhanh chóng hoàn thiện đăng ký chữ ký số để không ảnh hưởng tới việc khai hải quan điện tử và hoạt động của DN. Thủ tục đăng ký chữ ký số với cơ quan hải quan rất đơn giản và nhanh chóng, được hướng dẫn cụ thể tại Cổng Thông tin điện tử của ngành Hải quan, địa chỉ www.customs.gov.vn, chuyên mục “Đăng ký doanh nghiệp sử dụng chữ ký số”. Trong thời gian 2 phút, DN sẽ được cơ quan hải quan phản hồi về kết quả đăng ký.

Theo DĐDN (QT)

Thương hiệu vật liệu xây dựng