DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Công nghệ in cát 3D trong xây dựng

Bảo tàng Tương lai ở Dubai vừa cho ra mắt bức tường in 3D dài 6 m được làm từ cát của KTS. Barry Wark. Dự án có tên Nadarra là "Bức tường in 3D phức tạp nhất từng được sản xuất".

Hỏi đáp về thiết kế vòi đốt trong ngành Xi măng trên Thế giới

Những cải tiến của công nghệ WHR thế hệ thứ 3

doithuong247

Các loại vòi đốt tiên tiến nhất và những quan điểm thiết kế vòi đốt tối ưu mới (P1)

Bài viết này xin được lược dịch và trình bày tổng hợp những thông tin quan trọng, cần thiết để hỗ trợ các kỹ sư lò và các nhà quản ly sàn xuất các nhà máy xi măng có thể lựa chọn được các vòi đốt phù hợp với nhu cấu hiện tại và tương lai cũng như để hỗ trợ các công ty sử dụng vội đốt đưa ra được những yêu cầu thỏa đáng vế cung cấp sàn phẩm đối với các nhà sản xuất phụ tùng gốc (OEM) va xem xét, đánh gia kỹ lưỡng hơn một số đặc tính vòi đốt mà thường bị bỏ qua trong quá trình sẩn xuất. 

Bê tông đúc sẵn Precast Panels - Rút ngắn thời gian thi công

Cùng với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của ngành vật liệu xây dựng, việc ứng dụng các công nghệ mới để tạo ra các sản phẩm đáp ứng yêu cầu của xây dựng hiện đại ngày càng được quan tâm. Mới xuất hiện ở Việt Nam, giải pháp Precast Panels – tường bê tông chịu lực đúc sẵn theo công nghệ của Australia đưa đến một giải pháp thi công mới. Nó không chỉ mang lại tiện ích cho các công trình xây dựng mà còn giúp rút ngắn thời gian thi công, tốn ít nhân lực và tiết kiệm chi phí.

Công nghệ xử lý khí thải ngành sản xuất xi măng

Sản xuất xi măng là ngành công nghiệp đã xuất hiện từ rất lâu với lịch sử phát triển lên đến 100 năm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu xi măng rất nổi tiếng như xi măng Hà Tiên, xi măng Bút Sơn, xi măng Nghi Sơn.

Công nghệ sản xuất "nhà công nghiệp": Xu hướng mới (video)

Ở Thụy Điển, người ta không xây nhà mà mua những ngôi nhà được sản xuất bởi hệ thống máy móc và robot phức tạp trong các nhà máy.

Quy trình sản xuất tấm lợp fibro xi măng an toàn, tiết kiệm

Nhiều doanh nghiệp sản xuất tấm lợp fibro xi măng đầu tư hàng chục tỷ đồng vào công nghệ tự động và khép kín nhằm hạn chế sự ảnh hưởng đến môi trường, tiết kiệm tài nguyên trong quá trình sản xuất.

BIM được ứng dụng tại Việt Nam như thế nào?

Building Information Modeling (BIM) là mô hình thông tin công trình, tuy còn mới mẻ nhưng cũng đã ứng dụng ở một số dự án xây dựng tại Việt Nam những năm gần đây.

Tháp dạng xoắn được làm từ 2.000 viên gạch terracotta in bằng công nghệ 3D

Nhóm các nhà nghiên cứu và sinh viên thuộc Khoa Kiến trúc HKU, Hongkong đã cộng tác cùng kiến trúc sư Holger Kehne thuộc Plasma Studio để tạo ra một tòa tháp dạng xoắn. Tòa tháp được xây dựng từ 2.000 viên gạch terracotta bằng công nghệ in 3D.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng