DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Công nghệ in cát 3D trong xây dựng

18/12/2023 - 03:18 CH

Bảo tàng Tương lai ở Dubai vừa cho ra mắt bức tường in 3D dài 6 m được làm từ cát của KTS. Barry Wark. Dự án có tên Nadarra là "Bức tường in 3D phức tạp nhất từng được sản xuất".
doithuong247

Với công nghệ in cát, vốn đã được sử dụng trong sản xuất ô tô, có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho ngành Xây dựng. KTS. Barry Wark cho biết, theo thời gian, tôi hình dung chúng ta có thể tạo ra nội thất, mặt tiền và thậm chí cả các thành phần kết cấu bằng công nghệ này nhờ khả năng chịu tải và độ bền tiềm năng của nó.

Việc xây dựng hiện đã được mở rộng lên kích thước 3x6 m để phục vụ bộ sưu tập cố định của bảo tàng. Bức tường cho thấy tính thẩm mỹ độc đáo nhờ các kết cấu 3D phức tạp tạo nên bề mặt của nó. Được sử dụng công nghệ AI để thiết kế các bề mặt 3D, mô phỏng các quá trình xói mòn tự nhiên nhằm khám phá những tính chất về hình thức, kết cấu và vật liệu hoạt động giữa tự nhiên và nhân tạo.

Bức tường được ghép từ hàng loạt "tấm ghép hình" in 3D. Chúng được sản xuất bằng cách sử dụng phương pháp in phun chất kết dính, một quá trình liên quan đến việc thêm chất liên kết lỏng vào các lớp mỏng của hạt in. KTS. Barry Wark tin rằng hình thức in 3D này mang lại tiềm năng lớn nhất ở các quốc gia sa mạc như Trung Đông.

Ông giải thích, công nghệ này có khả năng liên kết nhiều loại cát và sỏi lại với nhau thành các kết cấu kiến trúc. Điều này có tác động đặc biệt đối với UAE vì nó có thể cho phép khu vực sử dụng vật liệu địa phương trong thiết kế và xây dựng các thành phố của họ trong tương lai, tạo ra một phương pháp xây dựng sinh thái hơn. 

Theo KTS. Barry Wark nhận định, bức tường có thể được nghiền nát và in lại tới 8 lần mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn cấu trúc của nó. Bức tường tôn vinh vẻ đẹp của thiên nhiên ở quần xã sinh vật UAE, nơi không có nhiều thảm thực vật.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng