DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Công nghệ in cát 3D trong xây dựng

Bảo tàng Tương lai ở Dubai vừa cho ra mắt bức tường in 3D dài 6 m được làm từ cát của KTS. Barry Wark. Dự án có tên Nadarra là "Bức tường in 3D phức tạp nhất từng được sản xuất".

Hỏi đáp về thiết kế vòi đốt trong ngành Xi măng trên Thế giới

Những cải tiến của công nghệ WHR thế hệ thứ 3

doithuong247

Chế tạo bê tông bằng phương pháp in 3D (video)

Bê tông in 3D đã được nghiên cứu và ứng dụng ở một số nước trên thế giới, gần đây đã được nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Loughborough của nước Anh đã phát triển và cho ra sản phẩm bê tông in 3D dùng trong xây dựng hiện đại.

In được đồ gốm từ máy in 3D

Các nhà khoa học tại MIT đã tìm được một cách độc đáo để in ra được các sản phẩm bằng gốm từ máy in 3D.

Công nghệ sản xuất bê tông carbon thấp có thể thay thế OPC

Bê tông carbon thấp được phát triển thông qua dự án ECO-Binder. Dự án này bắt đầu từ tháng 1/2015 và kéo dài trong 4 năm, với mục đích phát triển một loạt các vật liệu xây dựng bê tông đúc sẵn và dựa trên thành phần vật liệu tiết kiệm 30% năng lượng, cải thiện 20% tính năng cách điện và chi phí thấp hơn 15% so với các giải pháp dựa trên xi măng Portland.

Độc đáo công nghệ xây nhà từ nóc ở Canada (Video)

Một công ty xây dựng ở Montreal (Canada) đã thực hiện việc xây dựng một tòa nhà ngược đời: xây nhà từ nóc.

Triển vọng mới từ công nghệ xử lý nền đất yếu

Từ một khu vực sình lầy với nhiều hồ ao, tuy nhiên chỉ sau thời gian ngắn áp dụng công nghệ mới về xử lý nền đất yếu theo phương pháp ổn định toàn khối, Công ty CP Phát triển công nghệ xanh bền vững - BCX đã cải tạo hàng chục ha ở quận Hoàng Mai, TP Hà Nội thành nền đất cứng để triển khai dự án dự án The Manor Central Park. Đây là lần đầu tiên công nghệ xử lý nền đất yếu theo phương pháp ổn định toàn khối được áp dụng tại Việt Nam, mở ra kỳ vọng mới trong việc xử lý nền đất yếu, tạo điều kiện thuận tiện cho việc thi công, thân thiện môi trường, phát triển bền vững…

Xây lại cầu 1.300 tấn trong 36 giờ (video)

Video về chiếc cầu trọng lượng 1.300 tấn được xây lại trong vòng chưa đầy 2 ngày đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong công nghệ xây dựng.

Công nghệ nano trong ngành công nghiệp sản xuất xi măng (P2)

Công nghệ chế tạo nano đối với các sản phẩm chứa xi măng có thể đem lại các tính năng khác thường. Việc áp dụng công nghệ nano trong ngành công nghiệp sản xuất xi măng với các địa chỉ tiềm năng lớn như phát thải CO2, bền nứt kém, thời gian dưỡng hộ lâu, cường độ uốn kém, thấm nước cao, các tính chất cơ-lý thấp.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng