DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Điểm tin trên các số báo ngày 28/4

28/04/2011 - 03:17 CH

"ứng 500 tỷ đồng xây ký túc xá; Dừng nhiều dự án với tổng số vốn hơn 11.000 tỷ đồng; Thành phố Vinh lộn xộn những khu đô thị mới"... là các bài đáng quan tâm trên các số báo ngày hôm nay.
1. "ứng 500 tỷ đồng xây ký túc xá", báo Tuổi trẻ, ngày 28/4/2011, tác giả: Trần Huỳnh

Sáng 27-4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã thị sát công trường xây dựng ký túc xá (KTX) sinh viên ĐHQG TP.HCM và làm việc với ĐHQG TP.HCM để tìm cách giải quyết khó khăn về nguồn vốn cho dự án này.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh cần quyết tâm tiếp tục thực hiện chủ trương xây dựng KTX sinh viên một cách đồng bộ. Ông Hải đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo không để dự án này chậm tiến độ do thiếu vốn, sớm giải quyết cho ĐHQG TP.HCM ứng 500 tỷ đồng và phải sớm báo cáo Thủ tướng về việc này.

2. "Dừng nhiều dự án với tổng số vốn hơn 11.000 tỷ đồng", báo Tiền phong, ngày 28/4/2011, tác giả: Theo Vietnam+

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Văn Sơn cho biết, thực hiện các giải pháp nhằm cắt giảm đầu tư công, giảm bội chi ngân sách nhà nước, trong tháng 3, Bộ Xây dựng đã tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc rà soát lại toàn bộ các DA đầu tư năm 2011.

Hiện Bộ đã hoàn thành việc rà soát, cắt giảm đầu tư đối với các DA sử dụng vốn ngân sách nhà nước. Cụ thể, là tạm dừng khởi công 4 DA mới với tổng số vốn đã bố trí khoảng 30,5 tỷ đồng. Bộ Xây dựng cũng đã yêu cầu các tập đoàn, tổng công ty nhà nước tự kiểm tra, rà soát lại những danh mục, hiệu quả của những DA đầu tư của Cty mẹ và đơn vị thành viên trong tập đoàn theo hướng: loại bỏ các DA đầu tư kém hiệu quả, kể cả các DA đầu tư ra nước ngoài; đình hoãn, giãn tiến độ các DA chưa cấp bách và không ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp... Do vậy, sau khi rà soát, điều chỉnh, đầu tư của khối này cũng đã giảm gần 11.000 tỷ đồng so với kế hoạch đăng ký từ đầu năm, chủ yếu tập trung vào các DA đang chuẩn bị đầu tư và dự kiến khởi công mới...

3. "Thành phố Vinh lộn xộn những khu đô thị mới", báo Thời nay, ngày 28/4/2011, tác giả: Thành Châu - Minh Thư

Mươi năm trở lại đây, ở TP Vinh (Nghệ An) hàng loạt khu đô thị (KĐT) cao tầng mọc lên làm thay đổi nhanh bộ mặt đô thị. Các KĐT mới ở TP Vinh chưa khu nào hoàn chỉnh, trong lúc đó nhà đầu tư lại được tiếp tục cấp phép xây dựng KĐT ở nơi khác.

Công tác quản lý các DA đô thị trong thời gian qua còn rất buông lỏng. Như DA xây dựng kho chứa VLXD ở đối diện hồ cá Cửa Nam, P.Đội Cung bỗng thành bệnh viện Thái An nằm ngay cạnh khu dân cư, hay Cty TNHH Đông Nam dược Thượng Thọ Đường, tại xã Hưng Lộc biến thành DA xây dựng khu nhà ở hỗn hợp... Công tác quản lý quy hoạch đô thị ở TP Vinh hình như bị buông xuôi, nên nhà đầu tư "mạnh ai nấy chạy" muốn làm đâu thì xin quy hoạch đó làm cho tổng thể mặt bằng khập khễnh.... Trong khi các chung cư giá cao thừa, còn chung cư cho người nghèo, người thu nhập thấp lại đang rất thiếu. Hiện nay, trên địa bàn Nghệ An mới có Tecco đang xây vài chục căn hộ cho người thu nhập thấp. Tuy nhiên, giá vật liệu leo thang, lại chưa có chính sách hỗ trợ nên vẫn còn để lửng.

4.“Vướng mắc trong kinh doanh bất động sản”, Thời báo kinh tế VN, ngày 28/4/2011, tác giả: Huyền Ngân

Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban quản lý Chương trình 585, Bộ Tư Pháp và CLB Pháp chế DN tổ chức toà đàm “Những vướng mắc pháp lý trong hoạt động kinh doanh BĐS: Thực trạng và giải pháp”. Tại hội thảo, nhiều ý kiến cho rằng: Hệ thống pháp luật về kinh doanh BĐS hiện có quá nhiều. Riêng về đất đai đã có hàng trăm văn bản. Ngoài Luật còn có các Nghị định của Chính phủ, thông tư của các Bộ, văn bản của các tỉnh, TP tạo nên hệ thống văn bản lộn xộn, nhiều khi trùng lắp, mâu thuẫn, dẫn đến tình trạng văn bản nhiều nhưng chưa minh bạch.

Thực tế cho thấy, thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai khá phức tạp. Luật quy định cơ chế “1 cửa”, nhưng thực tế lại “nhiều ngách”, tạo nên tiêu cực trong lĩnh vực đất đai. Bên cạnh đó, thực trạng của thị trường BĐS Việt Nam chưa được pháp luật kinh doanh BĐS đưa ra các giải pháp hữu hiệu để khắc phục…

Đức Minh_Tổng hợp

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()