DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Bất động sản: Vẫn còn nhiều khó khăn

07/12/2013 - 04:01 CH

Vào thời điểm cuối năm được cho là giai đoạn lý tưởng để giao dịch bất động sản, cộng với nhiều thông tin “tích cực”  như dòng kiều hối dồi dào, các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán không hấp dẫn... trở thành động lực thúc đẩy việc mua bán. Nhưng thực tế có như mong đợi của các doanh nghiệp không?


Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến hết tháng 11, lĩnh vực bất động sản vẫn đứng thứ ba trong số các lĩnh vực hấp dẫn các nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với 20 dự án đầu tư mới và bốn dự án tăng vốn, tổng vốn cấp mới và tăng thêm đạt 884 triệu USD. Trong đó, chỉ riêng tháng 11 đã có bốn dự án FDI mới với tổng giá trị gần 300 triệu USD, cao nhất kể từ đầu năm.

Thị trường bất động sản được  cho là đã có những bước chuyển mình. Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào con số ấy mà cho rằng thị trường bất động sản có dấu hiệu khởi sắc thì có lẽ quá lạc quan.

Hầu như tất cả các phân khúc như đất nền, nhà biệt thự, nhà phố, căn hộ thương mại... hiện vẫn trầm lắng, duy chỉ có phân khúc căn hộ thương mại giá rẻ từ 12-15 triệu đồng/m2 là có giao dịch. Mà hầu hết người mua cũng chỉ nhắm đến những dự án đã hoàn thiện, hoặc mua lại. Tâm lý sợ chủ đầu tư chậm giao nhà vẫn là rào cản khó vượt qua đối với nhiều người.

Điều này cũng dễ hiểu khi thời gian qua có quá nhiều vụ việc nổi cộm xoay quanh vấn đề chậm giao nhà theo hợp đồng. Nhiều người cho biết, tiến độ chậm một vài năm mà chủ đầu tư… có căn hộ để bàn giao đã là may mắn. Gần như không ai tin được vào thời hạn bàn giao nhà mà chủ đầu tư hứa hẹn.

Trong khi đó, phân khúc căn hộ cao cấp diện tích lớn không thu hút được người mua trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay. Cuối năm, các doanh nghiệp bất động sản liên tiếp chào hàng dự án mới, hoặc dự án tái khởi động kèm theo những khuyến mãi lớn. Tuy nhiên, những dự án tái khởi động này không được giới chuyên gia tin tưởng.

Nếu là vì nhu cầu thực của thị trường, do những chủ đầu tư có năng lực tài chính và năng lực thực hiện tiến hành thì không có gì phải lo. Nhưng nếu như chủ đầu tư mới là dân “tay ngang” mua lại được dự án giá rẻ rồi đi vào lĩnh vực địa ốc trong khi không có kinh nghiệm quản lý, xây dựng… thì những sản phẩm làm ra sẽ như thế nào?

Chắc chắn đó không phải là tín hiệu tốt cho thị trường.

TH - DNSG

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()