DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

FED tăng lãi suất: Ảnh hưởng tiêu cực đến ngành nhựa, xi măng

24/12/2015 - 03:19 CH

Việc FED tăng lãi suất có ảnh hưởng tiêu cực đến một số ngành nhựa, vận tải biển, dược phẩm, săm lốp, điện, xi măng... và đặc biệt với các doanh nghiệp vay nợ nước ngoài lớn.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) vừa công bố nâng lãi suất thêm 0,25%, sau 7 năm duy trì ở mức gần 0%; đồng thời đưa ra dự báo mức lãi phù hợp cho giai đoạn cuối năm 2016 là 1,375%. Sự kiện này được cộng đồng tài chính thế giới chờ đợi đã lâu, tuy không bất ngờ, song được đánh giá là sẽ ảnh hưởng lớn đến các thị trường mới nổi, trong đó có Việt Nam.

Với các doanh nghiệp nhựa như Tiền Phong, Bình Minh, Rạng Đông... cũng có 80% nguyên liệu hạt nhựa phải nhập khẩu và tỷ trọng tiêu thụ thành phẩm trong nước lớn .

Ở trường hợp các doanh nghiệp xi măng, nguy cơ lớn lại nằm ở việc lỗ tỷ giá, do đều có dư nợ bằng ngoại tệ lớn. Việc VND bị mất giá không những làm giảm doanh thu tài chính từ lãi chênh lệch tỷ giá mà còn khiến các doanh nghiệp này phải đối mặt với nguy cơ lỗ tỷ giá lên tới hàng trăm tỷ đồng. Các cổ phiếu có thể bị tác động là HT1, BCC, BTS,...
 

  doithuong247
Các doanh nghiệp hoạt động trong ngành phải vay nợ nước ngoài lớn được đánh giá sẽ khó khăn sau khi FED tăng lãi suất.


Tuy vậy, các chuyên gia vẫn cho rằng FED nâng lãi suất là tin xấu cuối cùng tác động vào thị trường chứng khoán trong năm nay và đã được phản ánh vào chỉ số từ trước. 

 

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()