DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Tháo gỡ khó khăn dự án mở rộng Công ty gang thép Thái Nguyên

20/11/2015 - 04:06 CH

Ngày 17/11, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo số 375/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp của Thường trực Chính phủ về Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn II Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (ngày 26/10).
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên tập trung đám phán dứt điểm với Tập đoàn xây lắp luyện kim Trung Quốc (MMC) để giải quyết triệt để các vướng mắc, xác định tổng mức đầu tư dự án, chủ động tính toán phương án để đảm bảo có lợi nhất cho Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên.

Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý về nguyên tắc không đầu tư hạng mục cốc để dùng vốn cho các hạng mục khác của dự án, giao các bộ, ngành chức năng và các ngân hàng xem xét về việc miễn thuế nhập khẩu đối với thiết bị và vật tư phải nhập khẩu từ nước ngoài để phụng vụ thi công dự án, có biện pháp hỗ trợ, khoanh nợ trong thời gian dự án dừng triển khai, cơ cấu lại thời gian cho vay, thời gian trả nợ, lãi suất vay của TISCO để dự án tiếp tục được triển khai...



Theo báo cáo của Công ty cổ phần gang thép Thái Nguyên, Dự án đầu tư mở rộng sản xuất giai đoạn II của Công ty là Dự án nhóm A, có tổng mức đầu tư ban đầu là 3.843 tỷ đồng, được khởi công tháng 9/2007.

Do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan, dự án bị chậm tiến độ dẫn đến làm tăng tổng mức đầu tư lên 8.104 tỷ đồng, sau đó lại rơi vào trạng thái dừng thi công từ quý 4/2012 do chưa thu xếp được vốn. Giá trị giải ngân của dự án tính đến hết quý 3/2015 là hơn 4.500 tỷ đồng, trong đó thanh toán phần E (thiết kế) và phần P(xây lắp) cho nhà thầu MMC là 110,6 triệu USD.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, các đơn vị liên quan đã và đang hỗ trợ tối đa để Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên tháo gỡ khó khăn về vốn trong việc triển khai dự án.

VLXD.org (TH/TTXVN)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()