DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Vật liệu xây dựng tiêu thụ mạnh so với cùng kỳ

30/05/2014 - 05:30 CH

Những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế và thị trường bất động sản đã tác động đến thị trường vật liệu xây dựng (VLXD). Từ đầu tháng 5 đến nay, thị trường VLXD bắt đầu sôi động hơn, hàng loạt mặt hàng chủ đạo đều có mức tiêu thụ mạnh so với cùng kỳ 2013.


Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 5, nhóm hàng hóa dịch vụ tăng giá mạnh nhất là nhóm nhà ở, VLXD với mức tăng 0,43%.Các loại VLXD chủ đạo như: xi măng, sắt thép, gạch ốp lát có nhu cầu tăng đột biến, nguồn cung không đáp ứng kịp cầu. Sức mua tăng, lượng tiêu thụ hàng cũng đã tăng mạnh so cùng kỳ năm trước làm giá các loại vật liệu này và một số thiết bị nội thất cũng tăng theo.

Vụ Vật liệu xây dựng (Bộ  Xây dựng) cho biết, trong 4 tháng đầu năm, tiêu thụ xi măng của cả nước đạt 21,05 triệu tấn, bằng 120,3% so với cùng kỳ năm 2013 và đạt 34% kế hoạch năm 2014. Riêng tại thị trường nội địa, tiêu thụ xi măng đạt 107,5% so với cùng kỳ.

Lượng sắt thép xuất khẩu trong 4 tháng đầu năm cũng đạt 874.000 tấn với giá trị xuất khẩu 651 triệu USD, tăng gần 20% về lượng và tăng 8,6% về giá trị xuất khẩu so với cùng kỳ năm 2013. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp trong năm 2014 sản lượng thép tiêu thụ đạt cao hơn mức bình quân các năm trước (năm 2013 bình quân 380.000 tấn/tháng và năm 2012 là 370.000 tấn/tháng).

Bên cạnh đó, các mặt hàng ống thép, tôn mạ kim loại vẫn giữ được sự ổn định trong sản xuất và tiêu thụ. Ngoài ra, trong tháng 5 cũng ghi nhận các sản phẩm gạch ốp lát và sứ vệ sinh và một số thiết bị nội thất, trang trí có mức điều chỉnh giá tăng thêm khoảng 15-20%.

Thị trường VLXD đang có sức mua tăng mạnh là tín hiệu khả quan cho ngành sản xuất VLXD đồng thời góp phần kéo theo sự tăng trưởng cho ngành vận tải và các dịch vụ khác. Điều này cho thấy nền kinh tế đang dần được phục hồi và từng bước tăng trưởng trên nhiều lĩnh vực.

Theo Chính phủ

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()