DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

21 dự án NƠXH, nhà ở công nhân đủ điều kiện vay gói 120.000 tỷ đồng

05/10/2023 - 08:53 SA

Bộ Xây dựng cho biết có 21 dự án nhà ở xã hội (NƠXH), nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ đủ điều kiện được vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng với nhu cầu vay vốn theo đề xuất của các địa phương hơn 7,1 nghìn tỷ đồng.
Cụ thể, báo cáo về lĩnh vực xây dựng, bất động sản, nhà ở của Bộ Xây dựng gửi Ủy ban Kinh tế Quốc hội, thực hiện thẩm tra tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 dự kiến trình Quốc hội tại Kỳ họp 6 sắp tới cho biết, thị trường bất động sản vẫn tiềm ẩn những yếu tố gây bất ổn, từ nguy cơ bong bóng sang suy thoái, thiếu nguồn cung ở các phân khúc và cơ cấu hàng hóa chưa phù hợp nhu cầu.

Đồng thời, giao dịch bất động sản trầm lắng, trong khi giá bất động sản tăng gây khó khăn cho người mua có nhu cầu thực...

Để gỡ khó và thúc đẩy thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết, nhiều giải pháp được cơ quan quản lý triển khai thực hiện, trong đó có phân khúc NƠXH. Bên cạnh đó, hoàn thiện, trình Quốc hội ban hành Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi). Mặt khác, tổ công tác của Thủ tướng tiếp tục làm việc với các địa phương như Hà Nội và TP.HCM để rà soát tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các dự án bất động sản. 

doithuong247

Ngoài ra, đẩy mạnh triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH cho người thu nhập thấp, công nhân KCN giai đoạn 2021 - 2030" nhằm tăng nguồn cung phù hợp nhu cầu, thu nhập của người lao động.

Số liệu thống kê của Bộ Xây dựng cho biết, có 21 dự án NƠXH, nhà ở cho công nhân, cải tạo chung cư cũ đủ điều kiện được vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng. Cụ thể, số dự án này có quy mô hơn 19,8 nghìn căn hộ với tổng mức đầu tư khoảng 20,1 nghìn tỷ đồng, nhu cầu vay vốn theo đề xuất của các địa phương hơn 7,1 nghìn tỷ đồng.

Cũng theo Bộ Xây dựng, đến nay có 20 dự án NƠXH, nhà ở cho công nhân được khởi công dự kiến sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 37,8 nghìn căn hộ. Trong đó, có trên 80% là dự án NƠXH, quy mô hơn 34,4 nghìn căn chủ yếu tại các địa phương như: Hà Nam, Bình Dương, Kiên Giang, TP.HCM.

Khoảng 20% dự án nhà ở công nhân tương đương hơn 3,3 nghìn căn được triển khai tại Quảng Ninh, Bắc Ninh và TP.HCM.
 
VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()