DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Ba đơn vị xuất khẩu thép hàn không gỉ vào Thổ Nhĩ Kỳ không bán phá giá

25/03/2016 - 05:51 CH

Ngày 24/3, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cho biết, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đã có quyết định cuối cùng về việc điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam. Theo đó, ba doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã được kết luận không bán phá giá.
doithuong247
Chỉ có ba doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đã được kết luận không bán phá giá mặt hàng ống thép hàn không gỉ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Trong bản kết luận cuối cùng, Bộ Kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ xác định có ba nhà sản xuất/ xuất khẩu của Việt Nam (các công ty hợp tác đầy đủ trong quá trình điều tra) đã tự sản xuất sản phẩm bị điều tra và không thực hiện bất kỳ giao dịch lẩn tránh thuế chống bán phá giá nào, do đó được kết luận là không có hành vi lẩn tránh thuế. Đó là các doanh nghiệp: Inox Hoa Binh JSC, Sonha International Corporation, và OSS Dai Duong International JSC.

Các công ty khác cũng có sản phẩm ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội xuất khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ do không hợp tác trả lời đầy đủ bản câu hỏi/cung cấp thiếu thông tin nên bị coi là không hợp tác và bị sử dụng các dữ liệu sẵn có để xác định việc lẩn tránh thuế. Do đó, mức thuế chống bán phá giá đang áp dụng với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ Trung Quốc (25,27%) cũng sẽ được áp dụng đối với các công ty này.

Trước đó, ngày 12/12/2014, Tổng vụ Nhập khẩu Thổ Nhĩ Kỳ đã khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với ống thép hàn không gỉ cuộn cán nguội nhập khẩu từ Việt Nam, do nghi ngờ có hiện tượng lẩn tránh thuế chống bán phá giá đang được Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng đối với Trung Quốc từ năm 2006.

Theo Báo Công Thương
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()