DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

EU tìm biện pháp cứng rắn nếu Mỹ thực thi điều mục 232

21/06/2017 - 07:00 CH

EU đang cân nhắc tìm kiếm các biện pháp đối phó với điều tra 232 của Mỹ đối với thép nhập khẩu nếu nước này thực thi luật vì sẽ có ảnh hưởng nghiêm trọng tới thương mại thép toàn cầu, theo phát ngôn viên Platts tại diễn đàn thép châu  Âu ở Barcelona cho biết trong 19/6.
doithuong247
EU đang cân nhắc tìm kiếm các biện pháp đối phó với điều tra 232 của Mỹ đối với thép nhập khẩu. Ảnh minh họa.

Theo Francisco Perez Canado thuộc Ủy ban Châu Âu cho hay, Châu Âu sẽ có những biện pháp cứng rắn để đối phó. Trong nền kinh tế toàn cầu phải cần tuân theo quy tắc toàn cầu. Hành động này có thể bao gồm WTO hoặc hành động song phương. Trung Quốc và các nước khác cần phải có phương pháp cân bằng để tạo điều kiện cho ngành thép toàn cầu.

Điều tra 232 dự báo có quyết định hoặc thông báo vào tuần này, để quyết định xem hàng nhập khẩu có ảnh hưởng tới an ninh quốc gia của Mỹ hay không.

Jeroen Vermeij, giám đốc phân tích thị trường và kinh tế Eurofer cùng với Henrik Adam, giám đốc Tata Steel EU đều bày tỏ quai ngại sâu sắc về cuộc điều tra này.  Họ cho biết, điều tra này có thể dẫn Mỹ đi tới xung đột với các quy tắc WTO và  tiếp tục gây ra công suất dư thừa trên toàn cầu.

Đối với Vermi, Ông cho rằng nếu thực thi luật 232 thì chính quyền Mỹ sẽ có quyền lực chưa từng thấy va sẽ có tác động thảm khốc tới thương mại toàn cầu, ngay cả khi có sự phân biệt về sản phẩm hoặc quốc gia, do các nhà cung cấp quốc tế sẽ đổ dồn về EU. EU chỉ xuất khẩu tới Mỹ 15% và đang trên đà giảm.

Chỉ có cách hợp tác quốc tế mới giải quyết được vấn đề thép toàn cầu, theo Vermeij, với trọng tâm là vấn đề công suất quá mức, tầm 300-700 triệu tấn dư thừa. Đươc biết diễn đàn thép OECD bao gồm 33 nước có Trung Quốc sẽ gặp ở Hamburg trong hội nghị thượng đỉnh G20 tháng tới để xem xét các biện pháp giải quyết công suất dư thừa và cách cải thiện ngành thép.

Yuriy Rudyuk, cộng tác viên ở văn phòng luật sư  Van Bael & Bellis cho biết nếu mục 232 được thực thi thì viễn cảnh toàn cầu sẽ thay đổi và có hiệu ứng lan trueyenf domino. Nếu thép được áp dụng thì sau đó sẽ tới nhôm, và các sản phẩm khác. Các nước khác gồm EU có thể có hành động trả đủa, bằng cách áp dụng các điều tra tự vệ chống lại, như trường hợp năm 2002.

Timothy Gill, Giám đốc kinh tế của  American Iron & Steel Institute cho biết nhập khẩu thép vào Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong năm 2014 và 2015, chiếm 34% nhu cầu tiêu thụ trong 3 Quý /2015 trước khi giảm còn 26% trong Q1/2017.

Các rào cản thương mại có ích, song hàng nhập khẩu vẫn chưa giảm xuống mức cũ và nhập khẩu thép thành phẩm thực tế đã tăng lại.

Theo Sắt thép
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()