DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Khu liên hiệp gang thép Hòa Phát Dung Quất giai đoạn 2 sắp có sản phẩm đầu tiên

17/08/2024 - 07:40 SA

Dự kiến cuối năm nay, Khu liên hiệp gang thép Hòa Phát Dung Quất giai đoạn 2 với tổng vốn đầu tư tương đương 3 tỷ USD sẽ có những sản phẩm đầu tiên.
Sản lượng thép thô của Tập đoàn Hòa Phát (mã HPG) sau khi Dung Quất 2 đi vào hoạt động sẽ tăng từ 8,9 triệu tấn năm 2024 lên 11,7 triệu tấn vào năm 2025; 14,5 triệu tấn năm 2026 và ước tính là 14,5 triệu tấn năm 2027.
 
doithuong247

Tổng công suất này dự kiến đưa Hòa Phát vào tốp 40 công ty thép lớn nhất thế giới vào năm 2025.

Với lợi thế công nghệ lò cao khép kín, tạo ra sản phẩm chất lượng cao, giá thành cạnh tranh, Hòa Phát đang chiếm 37% thị phần thép xây dựng trong nước và là doanh nghiệp duy nhất có sản lượng tăng trưởng kể từ năm 2019.

Trong các năm tới, HRC là sản phẩm chiếm tỷ trọng từ 50% trở lên trong tổng sản lượng của Hòa Phát. Trong khi đó, HRC giá rẻ đặc biệt từ Trung Quốc và Ấn Độ đang nhập khẩu ồ ạt vào Việt Nam, với sản lượng còn cao hơn cả sản lượng HRC sản xuất trong nước.

Khi Hòa Phát tăng sản lượng HRC sau khi Dung Quất 2 hoạt động thì thách thức lớn nhất là phải cạnh tranh với hàng nhập khẩu giá rẻ, dù Hòa Phát có lợi thế về xuất xứ để xuất khẩu.

Ở mảng sản phẩm ống thép, Hòa Phát chiếm 24,7% thị phần. Các doanh nghiệp niêm yết khác như Hoa Sen chiếm 13,3% và Nam Kim chiếm 5%. Ở mảng sản phẩm tôn mạ kim loại và sơn phủ màu, Hòa Phát chiếm thị phần 7,7%; trong khi Hoa Sen có thị phần 29,6%; Nam Kim 18% và Tôn Đông Á 16%.

Là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp quy mô lớn và chuyên sâu trong ngành thép, Hòa Phát đang ở vị thế dẫn đầu, bỏ xa các doanh nghiệp cùng ngành. Vị thế này khó có đối thủ nào đuổi kịp trong nhiều năm tới.

VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()