DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Thái Bình: Vật liệu tăng giá ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công trình

12/06/2024 - 08:56 SA

Từ đầu năm đến nay, giá vật liệu xây dựng liên tục biến động theo chiều hướng tăng, đã ảnh hưởng đến các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Nếu không có giải pháp khắc phục sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng công trình.
Công trình dự án tại trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà từ khi khởi công đến nay đã sử dụng trên 4.500m³ cát dùng để san lấp nền và phục vụ quá trình xây dựng. Tuy nhiên, giá cát xây dựng tăng cao, nguồn cung hạn chế cũng khiến đơn vị thi công gặp khó khăn. Dù vẫn đảm bảo tiến độ theo kế hoạch nhưng để về đích sớm như dự kiến ban đầu khó có thể trở thành hiện thực.

Ông Nguyễn Duy Đệ, phụ trách thi công dự án tại trường THPT Bắc Duyên Hà, huyện Hưng Hà cho biết, ví dụ như thép cũng đã lên giá so với lúc ban đầu định lượng. Hiện giờ giá thực thế so với dự trù ban đầu đã vượt lên. Nhà thầu chúng tôi cũng tạo mọi điều kiện để thi công cho đúng tiến độ.

doithuong247

Theo khảo sát, giá cát xây dựng hiện nay đang được bán ở mức từ 260.000 - 280.000 đồng/m³, giá cát vàng trên 500.000 đồng/m³, tăng trên 40% so với đầu năm, giá các vật liệu khác như xi măng, đá, thép cũng nhích lên theo. 

Ông Nguyễn Trường Thịnh, Trưởng phòng Điều hành dự án, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Thái Bình chia sẻ, chúng tôi cũng bàn với các đơn vị thi công phải lên kế hoạch cụ thể, dồn vật tư thi công vào thời điểm phù hợp với nguồn lực, công trình.

Dự trù từ trước những biến động của vật liệu xây dựng, đơn vị thi công công trình này đã chủ động từ sớm nguồn vật liệu, đảm bảo quá trình thi công bình thường. Nhưng nếu giá các nguyên vật liệu tiếp tục neo cao, thì đơn vị cũng rất khó để cân đối.
    
Anh Hoàng Đức Trọng, phụ trách thi công dự án tại Bệnh viện đa khoa Hưng Nhân, huyện Hưng Hà cho biết, trước khi thi công khoảng 3 tháng chúng tôi đã chuẩn bị kho bãi. Bên cạnh đó cũng liên hệ với các đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng từ Hưng Yên, Hưng Hà để tập kết vật liệu để không ảnh hưởng đến quá trình thi công công trình.

Giá nguyên vật liệu tăng và khan hiếm chắc chắn ảnh hưởng đến các hợp đồng xây dựng đã ký kết, nếu làm không tốt có nguy cơ dẫn tới không còn lợi nhuận, bị thua lỗ. Điều này cần đến các giải pháp linh hoạt của nhà thầu xây dựng như chủ động từ sớm ngay khi trúng thầu thi công công trình, tránh tình trạng thi công đến đâu mua vật liệu đến đó và phải luôn đuổi theo giá thị trường.
 
VLXD.org (TH/ TH Thái Bình)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()