DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Thị trường VLXD dự báo không biến động nhiều trong những tháng cuối năm

19/10/2023 - 01:13 CH

Những tháng cuối năm, tiêu thụ vật liệu xây dựng sẽ tăng hơn, nhưng cũng không có đột phá, cho nên giá cả sẽ vẫn ổn định, không có tăng giảm nhiều. 
Theo Cục Kinh tế xây dựng (Bộ Xây dựng), giá các loại vật liệu khai thác đất, cát có nhiều biến động do tình trạng khan hiếm nguồn cung. Trong đó,  tăng bình quân 1,5%/tháng do nhu cầu xây dựng tăng. Đáng chú ý, các tỉnh phía Nam có xu hướng tăng mạnh hơn (bình quân 3,4%/tháng). Tương tự, giá đá xây dựng cũng có xu hướng tăng nhẹ và giữ ổn định qua từng quý. Theo đó, giá mặt hàng này trong quý I/2023 tăng khoảng 2,7% so với cuối năm 2022 và giá bán quý III/2023 không tăng. 

Theo Bộ Xây dựng, việc tăng giá này có thể lý giải do nhu cầu sử dụng loại vật liệu cho các công trình giao thông đang thi công ở các khu vực trên cả nước, đặc biệt là các dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 khu vực miền Trung và miền Nam. Bên cạnh đó, việc khan hiếm  tự nhiên dùng trong thi công, nhu cầu chuyển đổi sang dùng vật liệu cát công nghiệp sản xuất từ đá cũng tăng mạnh.
 
doithuong247

TS. Thái Duy Sâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam cho rằng, những tháng cuối năm, tiêu thụ  sẽ tăng hơn, nhưng cũng không có đột phá, cho nên giá cả sẽ vẫn ổn định, không có tăng giảm nhiều. Đối với giá cát để đắp đường, hiện nay cũng có nhiều đề xuất giải pháp như: sử dụng cát biển hoặc là sử dụng các phế thải từ nhà máy nhiệt điện… nhưng tất cả các giải pháp trước mắt vẫn khó khăn và chưa khả thi, cho nên cát để sử dụng đắp đường trong thời gian tới vẫn là vật liệu chính.

Theo TS. Thái Duy Sâm, 3 tháng cuối năm chưa có cơ sở nào để tăng giá sắt thép, , gạch lát, kính xây dựng… bởi vì tiêu thụ đang rất khó khăn. Trong quý IV, Nhà nước cũng có các chủ trương chưa tăng giá một số mặt hàng, nên giá vật liệu xây dựng sẽ vẫn giữ ổn định.
 
VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()