DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sự kiện

Công nghệ in 3D tạo ra những ngôi nhà giá rẻ

28/08/2024 - 05:20 CH

Crane WASP, còn được gọi là "máy in 3D vô cực", sử dụng đất sét, bùn hoặc xi măng có nguồn gốc tại địa phương để in 3D những ngôi nhà giá rẻ. Hệ thống cũng có thể sử dụng chất thải nông nghiệp làm cốt liệu để xây dựng nhà ở giá rẻ ở Colombia.
Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) gần đây đã sử dụng một chiếc Crane WASP để in nhà giá rẻ ở Colombia, sử dụng đất và tài nguyên địa phương, hệ thống có giá trị khoảng 180.000 USD.

Hơn 1/4 các hộ gia đình Colombia đang phải đối mặt với tình trạng thiếu nhà ở, ước tính khoảng 3,7 triệu người và 2/3 trong số đó đang phải sinh sống trong các ngôi nhà tồi tàn.

doithuong247
Công nghệ in 3D sử dụng các loại vật liệu tự nhiên để cách nhiệt.

Sử dụng đất có nguồn gốc tại địa phương và các phương tiện như vậy, UNDP sẽ không phải vận chuyển vật liệu đắt tiền hoặc độc quyền từ những vùng đất xa xôi, giúp cắt giảm đáng kể chi phí.

Crane WASP được lấy cảm hứng từ Mason Wasp, một loài côn trùng nhỏ bận rộn sử dụng bùn để xây tổ. UNDP sẽ có thể thiết lập máy in ở những địa hình khó khăn, nơi các thiết bị xây dựng thông thường và đắt tiền với khả năng tiếp cận hạn chế, đồng thời sử dụng đất địa phương để in nhà cho những người nghèo.

doithuong247
Một hình minh họa cho thấy nhiều máy in Crane WASP có thể xây dựng nhiều cấu trúc cùng lúc

In nhà 3D không phải là một khái niệm mới. Wolf Ranch, một khu dân cư có 100 ngôi nhà gần Austin, Texas sắp hoàn thành sau khi khởi công vào năm 2018. Công ty chịu trách nhiệm - Icon sử dụng máy in Vulcan của mình để in nhà mới trên các tấm bê tông hiện có.

Hệ thống Vulcan sử dụng hỗn hợp "Lavacrete" độc quyền để xây dựng với giá thành cao. Những ngôi nhà mới in ở Wolf Ranch có giá trong khoảng 450.000 đô la.

doithuong247
Các ngôi nhà được xây dựng bằng công nghệ Vulcan.

Công nghệ Vulcan được đánh giá cao, là một công nghệ hiện đại và bền hơn những ngôi nhà truyền thống nhưng sẽ vô cùng khó khăn để vận chuyển, lắp đặt và xây dựng bằng máy in như Vulcan ở những nơi xa xôi với ít hoặc không có cơ sở hạ tầng.

Một máy in WASP duy nhất sử dụng hệ thống giàn giáo với bốn chân, với một giá đỡ hình tam giác rất linh hoạt và có thể được đặt ngay cả trên địa hình gồ ghề.

Nó có thể in ra những ngôi nhà với giá chỉ 1.000 USD, khiến công nghệ này trở nên tiết kiệm hơn đáng kể so với phương pháp xây dựng bằng gạch và que. Nhiều máy in thậm chí có thể được liên kết với nhau theo kiểu tổ ong để cùng lúc xây dựng toàn bộ ngôi làng.

VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()