DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam làm việc với đoàn công tác của Worldbank

23/11/2013 - 11:02 SA

Theo đề nghị của Bộ Xây dựng, Worldbank (WB) đã cử đoàn công tác sang làm việc với Bộ Xây dựng về dự án hỗ trợ xây dựng nhà ở xã hội cho Việt Nam.


Sau 2 tuần làm việc, đoàn công tác của WB gồm bà Angelica Nunez del Campo - Trưởng nhóm công tác của WB về nhà ở xã hội của Việt Nam, bà Jenifer SARA, Giám đốc Chương trình phát triển bền vững tại Việt Nam cùng các chuyên gia của WB đã có bổ gặp gỡ, báo cáo tình hình với Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tại trụ sở Bộ Xây dựng vào ngày 22/11/2013.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đánh giá cao sự quan tâm của WB trong việc hỗ trợ Việt Nam xây dựng cơ chế chính sách cũng như nhà ở xã hội ở. Thứ trưởng cho biết, Chiến lược nhằm hướng đến mục tiêu hỗ trợ cho những đối tượng người có thu nhập thấp, gặp khó khăn về nhà ở có điều kiện tiếp cận với các cơ chế chính sách của nhà nước về hỗ trợ người thu nhập thấp mua nhà ở xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết, hiện nay phát triển nhà ở xã hội ở Việt Nam gặp nhiều khó khăn do đất nước đang trong quá trình phát triển, nên rất cần tiếp thu kinh nghiệm của các nước trên thế giới cũng như sự hỗ trợ từ WB cả về vấn đề tài chính cũng như cách thức xây dựng cơ chế, chính sách về nhà ở xã hội.

Thứ trưởng đã chỉ đạo các bộ phận liên quan tổ chức làm việc, phối hợp với đoàn công tác của WB trong việc trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan để thực hiện những bước tiếp theo của dự án.

Tại buổi làm việc, 2 bên đã thảo luận các vấn đề liên quan đến cơ chế chính sách, mục tiêu, các đối tượng cũng như nhu cầu về nhà ở xã hội ở Việt Nam, qua đó thống nhất phối hợp tổ chức một cuộc điều tra, khảo sát về nhu cầu mua nhà thu nhập thấp cũng như khả năng chi trả của những người thuộc đối tượng này để có cơ sở thực hiện dự án...

Bà Angelica Nunez del Campo cho biết, WB có rất nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ những nước đang phát triển trong phát triển nhà ở đô thị, xây dựng cơ chế chính sách về nhà ở. Đây là công việc cần có những mục tiêu trung hạn và dài hạn và WB sẵn sàng hợp tác với Việt Nam.

Một trong những khó khăn mà Việt Nam đang gặp là khó khăn trong thu thập dữ liệu cũng như tổng hợp những số liệu phân tích liên quan đến lĩnh vực nhà ở xã hội, do đó Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đề nghị WB phối hợp tổ chức cuộc khảo sát về nhu cầu nhà ở xã hội ở Việt Nam.

Bà Angelica Nunez del Campo nhất trí với đề nghị của Thứ trưởng và cho biết đoàn công tác của WB sẽ sớm xây dựng đề cương tiến hành cuộc khảo sát nhằm thu thập dữ liệu về nhu cầu nhà ở của Việt Nam sau đó gửi Bộ Xây dựng xem xét, góp ý, triển khai.

Được biết, đây là dự án đầu tiên về lĩnh vực nhà ở xã hội của Bộ Xây dựng có sự hỗ trợ của cộng đồng các nhà tài trợ.

Theo Baoxaydung (QT)

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()