DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin tức

Tiếp tục triển khai gói 30.000 tỉ cho đến khi giải ngân hết

01/04/2016 - 03:02 CH

Tại phiên họp thường kỳ tháng 3/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 23, trong đó đã đồng ý với kiến nghị của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khi cho phép tiếp tục triển khai gói tín dụng cho vay hỗ trợ nhà ở 30.000 tỉ đồng với lãi suất ưu đãi (5%) theo Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 7/1/2013 cho đến khi giải ngân hết.
Theo đó, Chính phủ yêu cầu NHNN điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt; đồng thời, tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình tín dụng theo hướng tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận vốn ngân hàng. Đặc biệt, nghị quyết cũng nhấn mạnh tiếp tục triển khai gói tín dụng cho vay hỗ trợ nhà ở 30.000 tỉ đồng theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ với lãi suất ưu đãi cho đến khi giải ngân hết. Bên cạnh đó, đẩy mạnh cơ cấu lại toàn diện hệ thống các tổ chức tín dụng và xử lý nợ xấu.

Với quyết định mới này, gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỉ đồng sẽ được giải ngân hết mà không ấn định thời hạn. Người vay mua nhà theo gói 30.000 tỉ đồng, đặc biệt những người mới vay gần đây có thể sẽ được lợi hơn nhờ sự kéo dài việc ưu đãi lãi suất.

Trước đó, NHNN đã có công văn báo cáo với Thủ tướng Chính phủ trong trường hợp đến ngày 1.6.2016 mà chưa giải ngân hết số tiền 30.000 tỉ đồng, NHNN báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét gia hạn giải ngân tái cấp vốn để các đối tượng khách hàng cá nhân, hộ gia đình vay để mua, thuê, thuê mua nhà ở; xây dựng mới, cải tạo sửa chữa lại nhà ở của mình được tiếp tục giải ngân với lãi suất ưu đãi đến hết 30.000 tỉ đồng của toàn bộ chương trình.

Ngày 28/3, Ngân hàng Nhà nước cũng đã yêu cầu 19 ngân hàng thương mại tham gia cho vay mua nhà theo gói 30.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 02/NQ-CP dừng ký hợp đồng mới với toàn bộ các khách hàng của chương trình này từ ngày 31/3/2016 bởi số tiền cam kết cho vay của các ngân hàng đối với khách hàng đã đạt trên 30.000 tỷ đồng.

VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.FileStream.Init(String path, FileMode mode, FileAccess access, Int32 rights, Boolean useRights, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options, SECURITY_ATTRIBUTES secAttrs, String msgPath, Boolean bFromProxy, Boolean useLongPath, Boolean checkHost) 在 System.IO.FileStream..ctor(String path, FileMode mode, FileAccess access, FileShare share, Int32 bufferSize, FileOptions options) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()