DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Vật liệu và Kiến trúc

Những tòa nhà có đường nét kiến trúc ngoằn ngoèo

04/03/2019 - 01:43 CH

Với sự sáng tạo không giới hạn của con người, với sự phát triển nhanh chóng của ngành thiết kế thời công nghệ, hình dáng và kết cấu của một ngôi nhà truyền thống đã được thay đổi rất nhiều, thậm chí vượt ra khỏi những gì mà chúng ta tưởng tượng.
Nếu bạn chưa được khám phá một ngôi nhà như thế thì hãy cùng ngắm nhìn những bức ảnh về các thiết kế nhà ở "độc nhất vô nhị" trên thế giới được sưu tầm dưới đây.

Fred And Ginger, Prague, Cộng hòa Czech

doithuong247
Tòa nhà Fren And Ginger từng gây tranh cãi khi chẳng hề ăn nhập với khung cảnh xung quanh.

Fren And Ginger hay còn có tên gọi khác là ngôi nhà nhảy múa tọa lạc ở thủ đô của Cộng hòa Czech. Đây được xem là một trong những tòa nhà méo mó gây tranh cãi nhất trên thế giới, khi mà hai tòa nhà hiện đại này có thiết kế chẳng hề ăn nhập với khung cảnh cổ điển xung quanh. Ấy vậy mà dần dần, tòa nhà được chấp nhận và trở thành một trong những biểu tượng độc đáo ở khu phố cổ của Prague.

The Curved House, thủ phủ Indianapolis, tiểu bang Indian, Mỹ

doithuong247

Ngôi nhà cong "The Curved House" với hình dáng mũi tên được xây dựng tại Indianapolis, thủ phủ của tiểu bang Indian, (Mỹ) là minh chứng cho việc nhà không nhất thiết phải trần ở phía trên.

The Habitat Housing Complex, thành phố Montreal, Canada

doithuong247
Tòa nhà được thiết kế giống như những chiếc hộp giấy chồng lên nhau.

 
Kết cấu của tòa nhà phức hợp The Habitat Housing Complex nằm tại Montreal, thành phố nổi tiếng với những kiến trúc độc đáo của Canada, giống như được tạo thành từ những chiếc hộp ghép vào nhau.

Bảo tàng Văn hóa Pop, Seattle, Washington, Mỹ

doithuong247
Nhìn bảo tàng này tự như đang tan chảy dưới cái nắng của vùng Seattle.

Lấy cảm hứng từ nhạc rock và nguồn năng lượng của dòng nhạc này, bảo tàng Văn hóa Pop được phủ một lớp kim loại bên ngoài nhìn như muốn tan chảy dưới ánh nắng của vùng Seattle vậy đấy.

Khách sạn Marqués De Riscal, Elciego, Tây Ban Nha

doithuong247
 
Elciego là một thị trấn nhỏ ở Tây Ban Nha vốn nổi tiếng nhờ rượu vang, nhưng từ khi xuất hiện khách sạn Marqués De Riscal cực kỳ sang trọng, nơi này lại càng được nhiều người biết đến. Có thể khẳng định rằng thiết kế của khách sạn sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy.

Trung tâm Stata, Cambridge, Massachusetts, Mỹ

doithuong247
Trung tâm Stata được Viện Công nghệ Massachusetts thiết kế.

Tên đầy đủ của tòa nhà này là “Trung tâm Ray và Maria Stata cho khoa học máy tính, thông tin và trí tuệ nhân tạo”, được Viện Công nghệ Massachusetts thiết kế. Trung tâm này được xây trên nền đất tòa nhà số 20, với khá nhiều truyền thuyết địa phương được lưu truyền và cũng vì thế mà nó ngày càng trở nên nổi tiếng với du khách. 

Trung tâm Lou Ruvo, Las Vegas, Nevada, Mỹ

doithuong247
 
Khác với những công trình khác, đây không phải là bảo tàng hay trung tâm thương mại, mà nó là một trung tâm sức khỏe trí não, với tên đầy đủ là Trung tâm Lou Ruvo cho sức khỏe trí não. Trung tâm này được đặt tên theo Lou Ruvou, một doanh nhân người Las Vegas mất cha vì bệnh Alzheimer, vì ông là người đã khởi xướng dự án này và đến năm 2010, trung tâm đã hoàn thành. 

The Crooked House ở thành phố Sopot, Ba Lan

doithuong247
The Crooked House là một nhà hàng nằm trong trung tâm mua sắm Rezydent thuộc thành phố Sopot, Ba Lan. 

Nhà hàng có hình thù kỳ lạ với những đường nét kiến trúc ngoằn ngoèo khiến người ta nghĩ đến những ngôi nhà trong các bộ phim hoạt hình.

Dr. Chau Chak Wing, Sydney, Australia

doithuong247
Khoảng 320.000 viên gạch được dùng để hoàn thiện công trình này.

Tòa nhà khoa Kinh doanh của Đại học Công nghệ Sydney gây ấn tượng nhờ những cửa sổ nổi trên nền gạch nâu. Để hoàn thiện công trình này, họ đã dùng khoảng 320.000 viên gạch được sản xuất đặc biệt.

Bảo tàng Vitra Design, Weil Am Rhein, Đức

doithuong247
Bảo tàng Vitra Design không chỉ thu hút du khách về các sản phẩm trưng bày mà còn bởi chính lối kiến trúc độc đáo của tòa nhà.

Đây là một bảo tàng trưng bày các sản phẩm và giải pháp thiết kế nội thất. Tuy nhiên, du khách khi tới đây không chỉ ấn tượng với những sản phẩm trưng bày mà còn bị thu hút bởi những đường cong và màu sơn trắng nổi bật của chính tòa nhà.

Bảo tàng Biomuseo, Canada

doithuong247
Công trình sáng tạo này không chỉ có kiến trúc vô cùng độc đáo mà còn đa dạng về màu sắc.

Đây là một bảo tàng đa dạng sinh vật học là một trong những "đứa con cưng" của kiến trúc sư nổi tiếng người Canada, Frank Gehry và được xây dựng trong 15 năm. 

VLXD.org (TH/ HanoiTV)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()