DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Vật liệu và Kiến trúc

Xây dựng Trung tâm Logistics bằng gỗ lớn nhất Thế giới

08/11/2023 - 04:59 CH

Studio Henning Larsen vừa công bố kế hoạch xây dựng một Trung tâm Logistics bằng gỗ trên đảo Flevopolder, Hà Lan, đây sẽ là trung tâm lớn nhất Thế giới thuộc loại này.
doithuong247

Được thiết kế bởi Henning Larsen, công trình rộng 155.000 m² sẽ bao gồm các văn phòng, kho chứa xe đưa đón và xe nâng hàng cũng như một nhà hàng và khu vườn trên mái. Dự kiến hoàn thành vào năm 2026, Trung tâm Logistics phía Tây sẽ được xây dựng phần lớn từ gỗ glulam và gỗ CLT cùng với các vật liệu sinh học khác.

doithuong247

Bên trong, cấu trúc gỗ sẽ có các cột cỡ lớn và dầm lộ thiên, được tôn lên bởi sàn và đồ nội thất sáng màu. Bên ngoài, mặt tiền sẽ được phân chia bằng các vây gỗ nhịp nhàng và các khe hở thông thường. Tòa nhà sẽ được bao quanh bởi các khu vườn, vùng đất ngập nước và đồng cỏ rộng 30.000 m² được đặt trên mái nhà để tăng tính đa dạng sinh học cho khu vực.

doithuong247

Với nhiều các loại cây trồng, cây ăn quả, cây rậm trên tầng thượng của tòa nhà sẽ mang lại không gian xanh ngoài trời cho nhân viên cũng như thu hút các loài thực vật địa phương. Các lối đi bộ lát ván gỗ sẽ đóng vai trò như một tuyến đường ngắm cảnh xuyên qua vùng đất ngập nước, đồng thời cung cấp các không gian hòa nhập thiên nhiên vào nơi làm việc.

doithuong247

Với hơn 40% diện tích khu vực được dành riêng cho cây xanh, việc tiếp cận một số khu vực nhất định của khu vực sẽ bị hạn chế để giảm tác động của con người và thúc đẩy sự phát triển của các loài động vật hoang dã.

Theo studio, sự đa dạng sinh học của dự án sẽ có tác dụng hấp thụ CO2, lọc các chất gây ô nhiễm không khí và giảm thiểu sự hấp thụ nhiệt để tạo ra "một môi trường thoải mái và bền vững hơn", nước mưa từ tầng thượng sẽ được thu gom và lưu trữ để tái sử dụng xung quanh tòa nhà.

doithuong247

Studio cho biết thêm, dự án sẽ là trung tâm logistics bằng gỗ lớn nhất Thế giới. Thiết kế sẽ nhằm mục đích tạo ra một bầu không khí ưu tiên sức khỏe của nhân viên thông qua việc tích hợp thiên nhiên vào nơi làm việc. Ánh sáng tự nhiên, không gian xanh và không khí trong lành sẽ có tác dụng tiếp thêm sinh lực cho không gian và tăng cường sự tập trung.

VLXD.org (TH/ Dezeen)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 SuperGroup.Core.Start.TemplateExistsHandle.d__0.ff() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()