DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Gạch xây

Gạch phát sáng ứng dụng cho cả nội thất và ngoại thất

16/07/2024 - 02:20 CH

Omar Gandhi Architects (OGA), một văn phòng kiến trúc đến từ Canada, vừa ra mắt bộ sưu tập thiết kế chiếu sáng mới, bao gồm một mẫu đèn hình viên gạch được thiết kế để lắp đặt âm tường.
Hai sản phẩm quan trọng nhất của bộ sưu tập được giới thiệu tại một triển lãm ở Toronto, Canada, gồm: đèn OG Brick Light hình khối viên gạch và đèn chùm ống mang tên 18 Ga.

doithuong247
Kiến trúc sư Omar Gandhi đã tạo ra một loạt các thiết kế chiếu sáng, đặc biệt là mẫu đèn hình viên gạch

Được phát triển cùng với xưởng kim loại địa phương Filo Timo và nhà sản xuất đèn chiếu sáng cao cấp Aaline, những sản phẩm tùy chỉnh sáng tạo này lấy cảm hứng từ môi trường đô thị và sử dụng các vật liệu xây dựng thông dụng theo những cách thức mới mẻ.

Đèn OG Brick Light tích hợp liền mạch vào tường gạch, hòa hợp với tổng thể công trình vào ban ngày và phát ra ánh sáng ấm áp vào ban đêm. Đèn được bọc trong khung kim loại và bề mặt lưới, với hai kích thước: kích thước tiêu chuẩn của một viên gạch và kích thước bản rộng gấp đôi. Sản phẩm có thể sử dụng được cả trong nhà và ngoài trời.

doithuong247
Đèn OG Brick Light tích hợp liền mạch vào tường gạch, hòa hợp với tổng thể công trình vào ban ngày

Theo phía OGA, sản phẩm này nhằm mục đích kết hợp giữa kim loại kiến trúc với sự đơn giản của gạch nung. "Chúng tôi coi công trình của mình là một phần không thể tách rời và tồn tại song hành với cấu trúc đô thị", ông Omar Gandhi, Giám đốc điều hành OGA chia sẻ. "Không thể chỉ đơn thuần xét đến vật liệu mà không tính đến bối cảnh xung quanh".

Đèn 18 Ga sử dụng tấm ốp kim loại sóng hình sin loại 18 gauge tiêu chuẩn công nghiệp làm bộ phận phản xạ khuếch tán ánh sáng LED được bọc trong polycarbonate. Sản phẩm có sẵn hai lựa chọn về chất liệu: gỗ phong mờ sáng và gỗ tần bì đen mờ, đồng thời có thể tùy chỉnh thành đèn bàn.

Để ra mắt và đặt cả hai sản phẩm vào bối cảnh phù hợp, OGA đã cho ra đời một triển lãm mang tên Electric tại phòng trưng bày tầng hai của Mason Studio ở Toronto.

Đèn OG Brick Light được trưng bày trên một bức tường gạch đan xen được sắp xếp không theo quy tắc, đèn 18 Ga được treo phía trên một bàn đồng do Filo Timo thiết kế. Triển lãm còn bao gồm các tác phẩm khác như một khối hình dạng viên thuốc phủ đầy rêu được treo lơ lửng trên trần nhà.

"Triển lãm đã thành công trong việc trưng bày cả hai sản phẩm một cách tinh tế, đan xen giữa cảnh quan và kết cấu đô thị", ông Gandhi chia sẻ. "Đây không phải là một khung cảnh trưng bày theo phong cách phòng tranh, mà là một cái nhìn thoáng qua hoặc một bức ảnh chụp nhanh về một bối cảnh thực tế hơn. Các yếu tố cảnh quan giúp đưa các thiết bị chiếu sáng lùi lại phía sau để tạo nên một khung cảnh tổng thể".

Nhóm của ông Gandhi đã hợp tác với studio Donohoe Living Landscapes có trụ sở tại Vancouver để thực hiện phần dàn dựng. "Có nhiều lý do khiến việc đưa các vật liệu tự nhiên như rêu vào thiết kế của chúng tôi trở nên quan trọng", ông Ryan Donohoe, Giám đốc điều hành của studio cho biết.

"Chủ yếu, chúng tôi muốn tích hợp kết cấu hữu cơ vào thiết kế của Omar Gandhi Architects để làm mềm các yếu tố cứng và tạo ra sự cân bằng hài hòa. Nếu thiếu các yếu tố tự nhiên, không gian có thể trở nên lạnh lẽo và đơn điệu".

Omar Gandhi Architects đã phát triển các sản phẩm nội thất và chiếu sáng khác như Ghế White Rock và Đèn chùm Alder. "Đối với chúng tôi, tất cả đều xoay quanh niềm vui thiết kế và nỗi lo lắng rằng chúng tôi đang hết thời gian", ông Gandhi chia sẻ.

"Bằng cách nào đó, chúng tôi đã tìm ra cách để khám phá nó trong cả các dự án của mình và như một hoạt động phụ. Tôi cũng thích rằng những thứ này có thể cảm thấy thoải mái và tách biệt khỏi công việc của chúng tôi; đôi khi chúng kết nối về phong cách, hình thức và kết cấu với các công trình kiến trúc của chúng tôi nhiều hơn những lần khác".

VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng