DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Doanh nghiệp

Nhà máy cán thép Lưu Xá đặt mục tiêu 70.000 tấn

23/07/2024 - 09:53 SA

Năm 2024, Nhà máy Cán thép Lưu Xá (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) đặt mục tiêu đạt sản lượng thép cán 70.000 tấn (bằng 70% kế hoạch đề ra và bằng hơn 87,5% kết quả năm 2023). Tính đến cuối tháng 6, sản lượng thép cán của Nhà máy đã đạt mức 69.135 tấn (bằng gần 99% kế hoạch năm).
doithuong247
Dây chuyền sản xuất của Nhà máy Cán thép Lưu Xá (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên).

Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn và thị trường tiêu thụ sắt thép cạnh tranh ngày một gay gắt, Nhà máy Cán thép Lưu Xá đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để đạt được kết quả kể trên. Đơn vị đang phấn đấu đến cuối năm sẽ vượt khoảng 15% kế hoạch.

Trong tổng sản lượng 69.135 tấn thép cán, chiếm trên 87% là cán thép hình (tương đương 60.288 tấn); còn lại là thép thanh và thép cán gia công ngoài. Có được kết quả này, ngay từ đầu năm 2024, Nhà máy đã tập trung đổi mới, cải tiến nhiều thiết bị, dây chuyền sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Cụ thể là đầu tư nâng cấp, mở rộng lò nung phôi thép cán từ 4m lên 6,5m với kinh phí khoảng 8 tỷ đồng. Giải pháp kỹ thuật này giải quyết "bài toán" nung được các loại phôi thép có kích thước lớn (từ 3,8-6m) mà trước đây, lò nung cũ không thể thực hiện được, đồng thời giảm bớt được một số khâu sản xuất trung gian (cắt gọt phôi thép, số lần cẩu phôi thép cũng như tiêu hao kim loại trong quá trình cán).

Đáng nói, việc đầu tư nâng cấp, mở rộng lò nung phôi thép cán do cán bộ, công nhân viên của Nhà máy nghiên cứu triển khai thực hiện nên chi phí đầu tư tiết kiệm hơn 2/3 so với số tiền mua lò nung có cùng thiết kế trên thị trường...

Cùng với đầu tư, nâng cấp mở rộng lò nung phôi thép cán, ngay cuối năm 2023, Ban lãnh đạo Nhà máy còn chú trọng triển khai các giải pháp kỹ thuật nâng cao chất lượng các dòng sản phẩm thép hình. Đáng chú ý là việc đầu tư hệ thống làm nguội để thép sau khi cán xong có thể đưa vào nắn chỉnh hoàn thiện ngay sản phẩm.

Ông Nguyễn Công Huân, Quản đốc Phân xưởng cán, chia sẻ: Trước đây, thép sau khi cán phải mất thời gian chờ nguội mới đưa vào hệ thống nắn chỉnh, khiến việc sản xuất không được liên tục và kho bãi thường xuyên rơi vào tình trạng chật chội. Trước bất cập này, Nhà máy đã nghiên cứu, đầu tư hệ thống làm mát thép sau khi cán để bảo đảm có thể đưa vào nắn chỉnh sản phẩm ngay. Đồng thời cải tiến nhiều lỗ hình phục vụ cán các dòng sản phẩm thép hình góc lớn như 130, 150. Nhờ đó, đơn vị đã đáp ứng được các đơn hàng cho dự án trọng điểm, quy mô lớn như Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng