DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Đầu tư - Chứng khoán

Miền Trung dẫn đầu thu hút FDI

06/05/2013 - 08:36 SA

4 tháng đầu năm 2013 các tỉnh Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung vươn lên dẫn đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

Bình Định đang kỳ vọng vào 'siêu' dự án lọc hóa dầu 27 tỷ USD.

Theo số liệu từ Cục đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT), 4 tháng đầu năm, cả nước thu hút được 8,2 tỷ USD từ các nhà đầu tư ngoại, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, FDI đã có sự chuyển dịch giữa các vùng, khi Bắc trung bộ và duyên hải miền Trung vươn lên dẫn đầu, tiếp đến là trung du và miền núi phía Bắc, vượt qua cả khu vực Đông Nam Bộ và đồng Bằng sông Hồng.

So với cùng kỳ năm 2012, thu hút vốn FDI vào vùng Trung du và miền núi phía Bắc tăng hơn 100 lần, vào Bắc Trung Bộ và duyên hải miền trung cũng gấp 15 lần.

Hai điểm sáng trong thu hút FDI khu vực miền Trung là Thanh Hóa và Bình Định với dự án 2,8 tỷ USD của Nhật Bản đầu tư nhà máy lọc dầu Nghi Sơn tại Thanh Hóa và dự án nhà máy lắp ráp và sản xuất phụ tùng ô tô buýt trị giá 1 tỷ USD tại Bình Định.

Các chuyên gia nhận định, chính sách ưu tiên đầu tư cho hạ tầng, ưu đãi cho doanh nghiệp hoạt động và những hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước được tổ chức liên tục đã trở thành động lực để các tỉnh này hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài.

Theo Chinhphu.vn

 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng