DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Những viên gạch giống Lego được tạo thành từ hơn 90% nhựa tái chế

12/06/2024 - 10:59 SA

Là một loại gạch sử dụng nhựa tái chế để sản xuất, hình dáng giống như những miếng đồ chơi Lego mang lại không chỉ sự thân thiện cho môi trường mà còn tạo lên một kết cấu chắc chắn hơn so với gạch truyền thống.
doithuong247

Loại gạch được đề cập là loại gạch được làm từ Plaex-crete, một hỗn hợp chắc chắn được tạo thành từ hơn 90% nhựa tái chế, được cắt nhỏ, làm sạch và đưa qua máy đùn để tạo ra hỗn hợp dạng xi măng. Thành phẩm về cơ bản là loại bột nhão này, cộng thêm một số thứ bổ sung cho 10% còn lại (chất tạo màu cộng với chất ức chế tia cực tím và lửa). Khối cuối cùng nhẹ hơn 35% so với kích thước của viên gạch truyền thống.

Tuy nhiên, những viên gạch có dạng giống như những miếng đồ chơi Lego khiến cho việc xây dựng trở lên đơn giản, khi những viên gạch khớp vào đúng vị trí mà không cần cắt hay trát vữa. Nhóm nghiên cứu cho biết, việc xây dựng 2 tầng sẽ từ 11 - 12 ngày với thiết bị tối thiểu, việc xếp gạch cũng có thể tự động hóa thông qua công nghệ cánh tay robot được ra mắt gần đây.
 

Việc xây dựng sẽ không cần bất kỳ loại chất kết dính nào.
 
Nhóm nghiên cứu cho biết, chúng tôi tin rằng tự động hóa sắp biến đổi thế giới, từ in 3D đến robot đặt cánh tay cho đến robot hình người. Robot tự động hóa trong lĩnh vực xây dựng không còn là khoa học viễn tưởng nữa.

Mặc dù loại gạch này hiện đã có sẵn để đặt hàng nhưng nhóm nghiên cứu đang nỗ lực hướng tới giấy phép sử dụng trong nhà ở; hiện tại, chúng chỉ được chấp thuận để sử dụng trong kho, tường và cảnh quan. Nhóm gần đây đã hợp tác với một số studio để cho thấy cách các sản phẩm có thể được sử dụng trong thiết kế nhà cửa khi chúng được chứng nhận đầy đủ.
 
VLXD.org (TH/ New Atlas)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng