DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Tin trong nước

Góp ý về điều chỉnh thuế xuất khẩu mặt hàng khoáng sản

15/11/2012 - 11:06 SA

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về điều chỉnh thuế xuất khẩu mặt hàng khoáng sản. Theo Bộ Xây dựng, các mặt hàng dự kiến điều chỉnh thuế suất thuế xuất khẩu: nên có lộ trình thích hợp, công khai minh bạch để các DN định hướng đầu tư công nghệ chế biến sản phẩm phù hợp.
Đối với những mặt hàng khoáng sản đã quy định thuế suất: đá hoa, granit từ 17% dự kiến lên 25% là phù hợp. Riêng đối với đá hoa (đá khối), Bộ Xây dựng dự kiến báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét thay thế việc dừng xuất khẩu đá khối bằng chính sách tăng thuế suất thuế xuất khẩu. Còn lại những mặt hàng khoáng sản khác trước mắt trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay nên xem xét giữ nguyên thuế suất quy định tại Thông tư số 157/2011/TT-BTC ngày 14/11/2012 của Bộ Tài chính.

Việc Bộ tài chính đề nghị tăng mức thuế xuất khẩu các loại cát tự nhiên từ 17% lên 30% nhằm hạn chế việc xuất khẩu cát tràn lan, gây ảnh hưởng tới nguồn tài nguyên trong nước, theo Bộ Xây dựng, là chưa phù hợp với thực tế, vì cát xây dựng là chủng loại khoáng sản không được phép xuất khẩu từ năm 2009 và không có đơn vị nào được phép xuất khẩu. Trong báo cáo cần phân biệt rõ cát trắng silic (cát thủy tinh) và cát xây dựng để áp mức thuế suất cho phù hợp với giá trị khoáng sản.

Báo Xây dựng điện tử


Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng