DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Công nghệ in cát 3D trong xây dựng

Bảo tàng Tương lai ở Dubai vừa cho ra mắt bức tường in 3D dài 6 m được làm từ cát của KTS. Barry Wark. Dự án có tên Nadarra là "Bức tường in 3D phức tạp nhất từng được sản xuất".

Hỏi đáp về thiết kế vòi đốt trong ngành Xi măng trên Thế giới

Những cải tiến của công nghệ WHR thế hệ thứ 3

doithuong247

Kinh nghiệm sử dụng amiăng trắng an toàn ở Nga và Brazil

Sợi amiăng trắng - loại sợi được sử dụng để làm tấm lợp fibro xi măng - hiện vẫn đang được sử dụng ở 149 quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Canada, Liên bang Nga, Brazil, Ukraine, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Uzbekistan, Trung Quốc, Ấn Ðộ, Thái Lan, Indonesia... Các nhà khoa học đã chứng minh amiăng trắng hoàn toàn có thể sử dụng một cách an toàn nếu có kiểm soát. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm sử dụng amiăng trắng an toàn ở Nga và Brazil.

Dubai: Hoàn thành xây dựng tòa nhà bằng công nghệ in 3D đầu tiên trên thế giới

Theo Reuters, tòa nhà văn phòng được "xây dựng" bằng công nghệ 3D chính thức khai trương tại Dubai, thuộc Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) trước sự chứng kiến của Hoàng thân Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của Dubai.

Công nghệ cán ép ra nước bê tông

Bê tông là vật liệu được quan tâm nhiều nhất trong ngành xây dựng. Có rất nhiều vấn đề xoanh quanh vật liệu này để chúng ta có thể cùng nhau tìm hiểu. Bài viết sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin về công nghệ cán, ép ra nước bê tông.

Công nghệ truyền tín hiệu cho phép xây dựng giao tiếp ở nơi kết nối không dây không hoạt động

Công nghệ sóng tần số siêu thấp cho phép xây dựng giao tiếp ở những nơi kết nối không dây thông thường không thể hoạt động được.

Thử nghiệm quét laze đánh giá bê tông chịu lửa

Nghiên cứu của trường Đại học Nottingham (Anh) và Ningbo (Trung Quốc) đã phát hiện ra quét laze là một kỹ thuật mới, an toàn và khả thi để phát hiện các tác động của lửa trên bê tông.

Tìm hiểu công nghệ xây dựng chống sóng thần ở Nhật Bản

Công ty Giken của tỉnh Kochi là một trong những doanh nghiệp tiên phong trên toàn cầu về các kỹ thuật xây dựng đối phó với động đất sóng thần.

Xi măng được sản xuất như thế nào?

Xi măng là thành phần vật liệu quan trọng trong các công trình xây dựng và là loại vật liệu được sử dụng rộng rãi nhất. Sở dĩ, xi măng là loại vật liệu quan trọng trong xây dựng bởi vì chỉ có xi măng mới có khả năng làm tăng độ bám chắc của bê tông, và đồng thời làm cho sỏi và cát kết dính hơn trong hỗn hợp bê tông. Dưới đây là các bước trong quá trình sản xuất xi măng.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng