DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Công nghệ in cát 3D trong xây dựng

Bảo tàng Tương lai ở Dubai vừa cho ra mắt bức tường in 3D dài 6 m được làm từ cát của KTS. Barry Wark. Dự án có tên Nadarra là "Bức tường in 3D phức tạp nhất từng được sản xuất".

Hỏi đáp về thiết kế vòi đốt trong ngành Xi măng trên Thế giới

Những cải tiến của công nghệ WHR thế hệ thứ 3

doithuong247

Giải pháp đóng bao bành tự động và vận chuyển bành xi măng

Bài viết giới thiệu giải pháp mới trong việc vận chuyển số lượng lớn bao xi măng từ các nhà máy sản xuất hoặc trạm xuất xi măng xuống các đơn vị vận chuyển tải trọng lớn như xà lan, tàu. Phương pháp truyền thống thường là vận chuyển đơn lẻ từng bao và xếp bao thủ công trên tàu, tốn rất nhiều thời gian, công sức. Với giải pháp mới, số lượng bao được đóng thành bành lớn, tiết kiệm thời gian xếp, tiết kiệm không gian sắp xếp bao trên đơn vị vận chuyển.

Nghiên cứu, chế tạo thành công quạt ID cho dây chuyền sản xuất clinker xi măng

Lần đầu tiên tại Việt Nam, các giảng viên của Bộ môn Máy và Thiết bị Công nghiệp Hóa chất, Viện Kỹ thuật Hóa học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội) cùng đội ngũ nghiên cứu phát triển của Công ty Cổ phần Cơ điện TOMECO đã khảo sát, nghiên cứu tính toán, thiết kế và chế tạo thành công quạt ID cho một nhà máy xi măng ở Việt Nam, thay thế cho quạt nhập khẩu nhằm nâng cao sản lượng clinker của nhà máy từ 1500 lên 1700 tấn/ngày.

Công nghệ sử dụng bùn thải nhà máy nhôm tấm để sản xuất xi măng alumin CA50

Công nghệ chế tạo xi măng alumin CA50 phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu. Hai thành phần chính được sử dụng trong công nghệ chế tạo xi măng alumin CA50 là đá vôi và oxit nhôm hoặc hydroxit nhôm, ngoài ra tùy theo nguồn nguyên liệu và nguồn phế thải có chứa oxit nhôm (Al2O3 và CaO) có thể nghiên cứu thay thế một phần nguồn nguyên liệu tự nhiên.

Công nghệ phun bê tông mới tại Nhật Bản

Một nhóm các nhà nghiên cứu tại Hiệp hội Máy móc và Xây dựng Nhật Bản, Đại học Gifu và các Tập đoàn bao gồm: Tập đoàn Shimizu, Tập đoàn Xi măng Sumitomo Osaka và NIPPO đã phát triển công nghệ phun hỗn hợp bê tông kết hợp phương pháp xử lý nước thải và quy trình ướt. Họ cũng đã chứng minh việc sử dụng thực tế "máy sản xuất tại chỗ", một công nghệ có thể sản xuất trực tiếp tại hiện trường xây dựng. Công nghệ này sẽ giúp cải thiện năng suất khá lớn tại các công trường xây dựng.

Công nghệ thép ma trận 4 lớp thách thức môi trường khắc nghiệt

Chống chọi sự ăn mòn của môi trường xung quanh, kể cả trong các môi trường khắc nghiệt như sát biển, môi trường công nghiệp để kéo dài tuổi thọ của công trình là trăn trở của hầu hết các chủ đầu tư và kiến trúc sư. NS BlueScope Việt Nam đã tìm được lời giải cho bài toán khó này với công nghệ thép mạ ma trận 4 lớp Activate™ vừa ra mắt, thiết lập một chuẩn mới cho ngành thép mạ trong nước.

Quạt trần công nghiệp HVLS - TOMEXCO

Công ty Cổ phần Cơ điện và Xuất Nhập khẩu Toàn Cầu (TOMEXCO) tự hào là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam sản xuất quạt trần công nghiệp HVLS – TOMEXCO đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Ứng dụng công nghệ dầm sàn dự ứng lực trong dự án công nghiệp

Đây là nội dung chính buổi hội thảo “Công nghệ dự ứng lực của VSL trong xây dựng các dự án công nghiệp” do Cty TNHH VSL phối hợp với Cty HD E&C tổ chức tại TP Hồ Chí Minh cuối tuần qua.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng