DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Ngành xi măng Việt Nam đã đầu tư 500.000 tỷ đồng

Tổng mức đầu tư ngành xi măng Việt Nam hiện lên đến 500.000 tỷ đồng, với tổng công suất đạt 123 triệu tấn/năm. Nhu cầu yếu, thị trường bất động sản vẫn trầm lắng, thị trường cạnh tranh khốc liệt cả nội địa lẫn xuất khẩu đang là những chỉ dấu không tích cực với ngành xi măng.

Kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam tăng 20,6%

Tạo thuận lợi về quản lý thuế cho doanh nghiệp sản xuất VLXD

doithuong247

Nhiều loại vật liệu xây dựng đứng trước áp lực tăng giá vì giá điện tăng

Tại đại hội cổ đông thường niên 2023 mới đây, lãnh đạo Xi măng Hà Tiên cho biết, chủ trương của công ty cũng như các đơn vị thành viên sẽ có điều chỉnh tăng giá bán sản phẩm để bù đắp chi phí sản xuất do giá điện tăng. Không chỉ xi xăng, các ý kiến cho rằng giá của nhiều loại vật liệu xây dựng khác cũng sẽ đứng trước áp lực tăng giá vì giá điện tăng.

Dự án hạ tầng, bất động sản có thể tăng tốc trở lại nhờ giá sắt thép hạ nhiệt

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), thị trường quặng sắt đang trải qua chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 6/2022. Quý 2 năm nay, giá nguyên liệu này đã suy yếu rõ rệt, khi nhu cầu tiêu thụ tại Trung Quốc phục hồi yếu hơn so với kỳ vọng. Các đợt giảm giá thép liên tiếp sẽ giúp giảm bớt áp lực lạm phát với các nhà điều hành chính sách, đồng thời giúp hạ nhiệt chi phí cho lĩnh vực xây dựng, thúc đẩy tiến độ dự án đầu tư cơ sở hạ tầng trong thời gian tới.

Nhu cầu thép Việt Nam sẽ chỉ phục hồi mạnh mẽ từ năm 2024

Nguồn cung Bất động sản trong nước được kỳ vọng có thể được hồi phục từ năm 2024 khi Luật đất đai sửa đổi được thông qua tháo gỡ hàng loạt, đồng bộ các nút thắt pháp lý và áp lực tài chính, lãi suất được giảm bớt. Điều này dẫn tới việc nhu cầu thép Việt Nam sẽ chỉ phục hồi mạnh mẽ từ năm 2024.

Hàng thép tồn kho tăng trở lại

Tổng hợp báo cáo tài chính vừa được công bố của các doanh nghiệp thuộc nhóm ngành thép cho thấy, tính đến thời điểm cuối quý 1.2023, tổng lượng tồn kho (đã bao gồm dự phòng giảm giá) của một số doanh nghiệp thép lớn niêm yết trên sàn chứng khoán gần 68.000 tỉ đồng, tăng khoảng 2.000 tỉ đồng so với cuối năm ngoái.

Gạch ốp lát Ấn Độ đổ bộ, doanh nghiệp Việt âu lo

Ngành sản xuất gạch ốp lát của Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng do hàng Ấn Độ chất lượng không ổn định, giá rẻ tràn vào. Nỗi lo thị trường rơi vào tay những nhà nhập khẩu từ Ấn Độ lớn hơn bao giờ hết, đẩy nhiều DN nội vào thế khó.

Xuất khẩu xi măng giảm kỷ lục

Nối tiếp đà giảm của cả năm 2022, xuất khẩu xi măng, clinker quý đầu năm 2023 tiếp tục “ngấm đòn” lạm phát từ các thị trường lớn như Trung Quốc, Bangladesh, Philippines, khiến cả sản lượng lẫn trị giá xuất khẩu đều sụt giảm kỷ lục.

Giá thép trong nước giảm lần thứ 4 liên tiếp

Trong tháng 4/2023, giá thép trong nước đã rẻ hơn 1-1,5 triệu đồng/tấn với 4 lần giảm liên tiếp sau đà tăng nóng từ đầu năm.Cuối tháng 4, nhiều công ty thép trong nước thông báo điều chỉnh giá bán.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()