DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

9 tháng: Sản xuất, tiêu thụ vật liệu xây dựng tiếp tục giảm

20/10/2023 - 09:58 SA

Ngày 19/10, tại Hà Nội, Bộ Xây dựng đã tổ chức họp báo thường kỳ quý 3/2023, đánh giá kết quả 9 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm những tháng cuối năm 2023.
doithuong247

Bộ Xây dựng cho biết, trong 9 tháng đầu năm 2023, nhiều mặt hàng vật liệu xây dựng có xu hướng giảm sản lượng sản xuất và mức tiêu thụ so với cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể, sản lượng sản xuất xi măng trong 9 tháng đầu năm nay đạt khoảng 61,5 triệu tấn, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2022; tiêu thụ đạt 66 triệu tấn, giảm 5% so với cùng kỳ. Trong đó, xi măng tiêu thụ nội địa đạt 42 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ; xuất khẩu sản phẩm xi măng và clinker đạt 24 triệu tấn, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2022, giá trị xuất khẩu trong giai đoạn này ước đạt 1,2 tỷ USD.

Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong 9 tháng đầu năm, cả nước sản xuất 7,72 triệu tấn thép xây dựng, giảm 21,6% so với cùng kỳ năm 2022. Sản lượng bán hàng trong giai đoạn này đạt 7,74 triệu tấn, giảm 20% so với cùng kỳ. Trong đó, xuất khẩu đạt 344.676 tấn, giảm 13% so với cùng kỳ.

Xét tổng thể nhu cầu sử dụng thép xây dựng ở nội địa và xuất khẩu trong 9 tháng vừa qua ở mức thấp, các nhà máy giảm giá bán để đáp ứng kế hoạch sản xuất/bán hàng. Việc cạnh tranh về giá bán, thị phần, thị trường của các nhà máy ngày càng trở nên khốc liệt để duy trì hoạt động của nhà máy. Thời gian tới, VSA cho rằng các lĩnh vực gặp khó khăn như xuất khẩu, sản xuất công nghiệp, thị trường bất động sản… sẽ tiếp tục cải thiện, trong khi đó đầu tư công tiếp tục được mở rộng sẽ hỗ trợ tích cực cho nhu cầu cầu thép những tháng cuối năm.

Gạch ốp lát cũng trong tình trạng tương tự, so với cùng kỳ năm 2022, sản lượng sản xuất đạt khoảng 292 triệu m², giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm 2022; sản lượng tiêu thụ khoảng 204 triệu m², giảm khoảng 11%.

Sản lượng sản xuất sứ vệ sinh cũng giảm khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2022 khi đạt khoảng gần 9,3 triệu sản phẩm; sản lượng tiêu thụ sau 9 tháng đầu năm khoảng 8 triệu sản phẩm.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()