DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Bắc Ninh: Tình hình sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng chưa hết khó khăn

25/07/2024 - 10:39 SA

Bất động sản trầm lắng, nhu cầu xây dựng thấp, sức tiêu thụ trong nước yếu là những vấn đề mà các đơn vị sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đang gặp phải.
Ông Nguyễn Tiến Vinh, Phó Chủ tịch Hội Gạch xây dựng tỉnh Bắc Ninh, Phó Giám đốc Công ty CP Sản xuất và Thương mại Bắc Hưng (huyện Tiên Du) đơn vị chuyên sản xuất gạch xây dựng cho biết, hiện tại công suất của các đơn vị thành viên Hội Gạch xây dựng tỉnh đều đã giảm 30 - 40% trong 1 - 2 năm vừa qua. Cùng với đó, các doanh nghiệp còn tồn kho hàng chục triệu viên gạch, hoạt động sản xuất, kinh doanh đang bị ảnh hưởng khá nghiêm trọng. Do tiêu thụ sản phẩm chậm trong thời gian gần đây, nhiều doanh nghiệp đã phải dừng một số dây chuyền sản xuất sản phẩm, dẫn đến dòng tiền để trả nợ cho ngân hàng và chi phí nguyên, nhiên liệu phục vụ sản xuất rất khó khăn.
 
doithuong247
Một lượng lớn gạch xây dựng đang tồn kho tại các doanh nghiệp ảnh hưởng tới phương án sản xuất kinh doanh.

 Để tháo gỡ khó khăn, các ngành, địa phương, doanh nghiệp, Hiệp hội cần rà soát lại cơ chế, chính sách về phát triển; thích nghi với tình hình; chủ động ứng phó một cách kịp thời các tác động bất lợi để hỗ trợ doanh nghiệp ổn định sản xuất và mở rộng thị trường. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm là đẩy mạnh đầu tư công, xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, phát triển hạ tầng đô thị, nông thôn; tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản, nhà ở để thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ sản phẩm vật liệu xây dựng.

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất gạch xây chất lượng cao, Công ty CP Xuân Hoà Hà Nội - Chi nhánh Bắc Ninh cũng đang phải đánh giá lại hiệu quả kinh doanh của mình trong bối cảnh thị trường khó khăn. Theo ông Kiều Đình Hương, Giám đốc công ty, việc đánh giá thị trường và đối thủ cạnh tranh là hết sức cần thiết, không chỉ hiểu rõ nhu cầu của khách hàng mà còn là cơ hội để các đơn vị nhận biết và tận dụng lợi thế cạnh tranh của mình.

Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ hợp tác với các đơn vị tư vấn chuyên nghiệp để tái cấu trúc, đánh giá lại mô hình kinh doanh và tối ưu hóa hoạt động, nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững và cạnh tranh của doanh nghiệp. Đối với khối kinh doanh, thương mại, các đơn vị sẽ tập trung gia tăng độ phủ, phát triển thêm các nhà phân phối, các đại lý cấp 1, 2. Trong khối sản xuất, cần tập trung kiểm soát hàng tồn kho, siết chặt quản lý, tiết giảm chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm, tăng cường kiểm soát chất lượng để tạo lợi thế cạnh tranh.

Một doanh nghiệp khác là Công ty TNHH Việt Mỹ (P. Võ Cường, TP. Bắc Ninh) cũng vừa tái cơ cấu lại tổ chức. Theo đó, doanh nghiệp tăng thêm vốn lưu động, đầu tư thêm hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại và nâng cấp dây chuyền sản xuất; đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề cho đội ngũ nhân sự và nhân viên kỹ sư vận hành dây chuyền máy móc, thiết bị tự động hoá, theo hướng chuyên nghiệp. Đồng thời, thay đổi định hướng kinh doanh. Thay vì gia công và thi công lắp đặt hạng mục nhôm kính cho các dự án như trước đây, doanh nghiệp tập trung vào gia công sản xuất tất cả các sản phẩm kính xây dựng, kính trang trí nội, ngoại thất. Công ty cũng phát triển thêm các loại sản phẩm mới như kính trang trí in ceramic và gia công các sản phẩm bằng máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại.

Ở phương diện khác, để tiếp cận thị trường, khai thác tốt hơn dư địa phát triển, Công ty CP Thép Vạn Xuân (TP. Từ Sơn) đang ngày càng trẻ hóa đội ngũ nhân sự của mình. Dù bất cứ giai đoạn nào thì đào tạo nguồn nhân lực, cán bộ quản lý trẻ vẫn phải được coi trọng. Động lực từ sự đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp là chìa khóa của mọi lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là khi khoa học, công nghệ đang có những thay đổi nhanh chóng buộc doanh nghiệp phải thích nghi.

Nguồn: ximang.vn (TH/ Báo Bắc Ninh)

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()