DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Vicem đưa ra giải pháp thúc đẩy kinh doanh 6 tháng cuối năm

14/07/2024 - 12:11 CH

Cùng với việc đang tự cắt giảm mọi chi phí sản xuất để có giá thành cạnh tranh, tăng sức tiêu thụ xi măng, rà soát và xây dựng các kịch bản chạy lò hiệu quả, Vicem kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét phê duyệt phương án điều chỉnh và bổ sung vốn Điều lệ để thúc đẩy kinh doanh 6 tháng cuối năm.
Tiêu thụ gặp khó cả trong nước lẫn xuất khẩu, doanh thu sụt giảm, 6 tháng đầu năm, Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) thua lỗ gần gấp đôi cùng kỳ 2023.

Cụ thể, trong báo cáo sơ kết 6 tháng,  Bộ Xây dựng cho biết, Vicem lỗ khoảng 863 tỷ đồng, con số này tăng gần gấp đôi so với mức lỗ 441 tỷ đồng cùng kỳ năm ngoái. Vicem cũng là doanh nghiệp dẫn đầu về thua lỗ trong số các doanh nghiệp thuộc Bộ này.
 
doithuong247
 Vicem đang phải tự cắt giảm mọi chi phí sản xuất để có giá thành cạnh tranh, tăng tiêu thụ xi măng.

Đối mặt với kinh doanh sa sút vì đầu ra chưa cải thiện, Vicem đã và đang tự cắt giảm mọi chi phí sản xuất để có giá thành cạnh tranh, tăng sức tiêu thụ xi măng, rà soát và xây dựng các kịch bản chạy lò hiệu quả.

Trong sản xuất, Vicem đôn đốc các đơn vị thành viên bám sát thị trường, các đơn vị tăng phối hợp sản xuất, tiêu thụ và quản lý tồn kho, rà soát và xây dựng các kịch bản chạy lò hiệu quả, không để phát sinh clinker đổ ra bãi, sử dụng các nguyên nhiên liệu thay thế để tiết kiệm tài nguyên.

Về tiêu thụ, bám sát địa bàn tiêu thụ, có chính sách bán hành linh hoạt để tăng tiêu thụ, tìm nhà phân phối mới tại một số địa bàn tiêu thụ thấp.

Đưa xi măng vào các dự án đầu tư công, gia công xi măng  trong nội bộ Vicem theo Đề án tái cơ cấu với các cặp sáp nhập thương hiệu, ưu tiên mua bán clinker và gia công xi măng  trong các công ty thành viên để tối ưu hoá logistics, giảm chi phí bán hàng.

Để thúc đẩy kinh doanh 6 tháng cuối năm, đại diện Vicem cho biết, trước thực tế dư thừa nguồn cung và thiếu đầu ra, Vicem kiến nghị Bộ Xây dựng xem xét phê duyệt phương án điều chỉnh và bổ sung vốn Điều lệ.

Doanh nghiệp này kỳ vọng, cầu tiêu dùng xi măng sẽ được cải thiện trong quý IV, nhờ tốc độ giải ngân vốn đầu tư công nhanh hơn, có thêm các dự án bất động sản, giúp doanh nghiệp cải thiện tiêu thụ, doanh thu và lợi nhuận.

Mới nhất, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài chính, kế toán và thuế tại Vicem và 3 doanh nghiêp thành viên, gồm: Vicem Tam Điệp, Vicem Hải Phòng và Vicem Hà Tiên.

Nội dung thanh tra sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến quản lý, sử dụng vốn và tài sản tại doanh nghiệp; hạch toán doanh thu, chi phí và báo cáo kết quả kinh doanh; Thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước; và chấp hành các quy định của pháp luật về tài chính khác đối với doanh nghiệp.

VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()