DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Hàn Quốc sắp áp mức thuế mới cho sản phẩm gỗ dán từ Việt Nam

29/04/2024 - 08:22 SA

Theo thông tin từ Chi hội Gỗ dán Việt Nam, cơ quan quản lý Hàn Quốc đã tái điều tra việc áp thuế chống bán phá giá sản phẩm gỗ dán xuất xứ Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này trong giai đoạn 2020 - 2023. Phía Hàn Quốc đã sang kiểm tra vào tháng 11/2023 và hiện nay, phía Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá. Mức thuế phía Hàn Quốc dự kiến áp dụng đối với sản phẩm gỗ dán Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này sẽ tăng trên 4% so với mức thuế trước đây.
doithuong247

Dù phía Hàn Quốc chưa đưa ra các phán quyết cuối cùng nhưng các doanh nghiệp Việt Nam cho biết, đã nhận được nhiều thông tin về mức thuế được áp có sự chênh lệch mức thuế rất lớn với biên độ dao động từ 4,2 - 13,04%.

Đến thời điểm hiện tại là giai đoạn phía cơ quan quản lý của Hàn Quốc sắp ra các phán quyết cuối cùng về mức thuế chống bán phá giá cho các doanh nghiệp tham gia điều tra và các doanh nghiệp không nằm trong diện điều tra lại.

Chi hội Gỗ dán Việt Nam cũng cho biết, mặc dù chỉ điều tra 6 doanh nghiệp, nhưng nếu Hàn Quốc công bố và áp thuế chống bán phá giá thì dự kiến khoảng 152 doanh nghiệp sẽ phải chịu mức thuế cao hơn 4% so với trước. Các doanh nghiệp này sẽ không thể cạnh tranh và phải dừng hoạt động. Công nhân của các doanh nghiệp này sẽ mất việc làm do hàng trăm nhà máy phải đóng cửa. Các nhà cung cấp nguyên vật liệu cũng sẽ phải dừng hoạt động. Rừng không được trồng mới do không có đầu ra. Toàn bộ chuỗi cung ứng trồng rừng và chế biến lâm sản sẽ bị ngắt quãng.

Hàn Quốc là thị trường lớn nhất của xuất khẩu gỗ dán Việt Nam nên việc cơ quan quản lý Hàn Quốc tiến hành điều tra và sắp ra các phán quyết thuế chống bán phá đối với mặt hàng hàng này sẽ có tác động rất lớn đối với doanh nghiệp ngành Gỗ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp này cũng phải đối mặt với các mục tiêu liên quan đến việc chứng chỉ xanh và hạn chế vấn đề ô nhiễm môi trường sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

VLXD.org (TH/ TC Xây dựng)
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()