DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Kinh doanh - Đầu tư

Tiêu thụ tôn mạ tăng mạnh

05/07/2024 - 10:42 SA

Thị trường tôn mạ đang có những tín hiệu khởi sắc so với cùng kỳ năm ngoái cả về sản lượng sản xuất và tiêu thụ.  Tiêu thụ tôn mạ tăng mạnh 38% trong 5 tháng đầu năm nay nhưng sự phục hồi được đánh giá là không đáng kể do nền thấp từ năm trước.
Theo số liệu của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), trong tháng 5, sản lượng tôn mạ đạt 509.309 tấn, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái; lượng bán hàng đạt 475.399 tấn, tăng 25%.
 
doithuong247

Luỹ kế 5 tháng qua, sản lượng đạt hơn 2,3 triệu tấn và tiêu thụ 2,27 triệu tấn tăng lần lượt 32% và 38% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục dẫn đầu thị phần với 29%, tiếp theo là Nam Kim (17,3%).

Hoà Phát, doanh nghiệp đứng thứ 5 thị phần, cho biết lượng xuất khẩu tôn mạ trong 5 tháng của doanh nghiệp tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ. Hàng xuất khẩu thép cuộn mạ kẽm, mạ lạnh và tôn mạ màu hiện chiếm 60-70% tổng sản lượng sản xuất của Nhà máy Tôn mạ màu Hòa Phát.

Tổng Công ty Thép (VNSteel - Mã: TVN) mới đây cho biết tổng tiêu thụ toàn hệ thống tháng 5 đạt 351.700 tấn tăng 1% so với tháng trước và tăng mạnh 59% so với cùng kỳ. Trong đó, lượng tiêu thụ thép cán nguội và tôn mạ đều gấp đôi so với cùng kỳ. Tính chung 5 tháng, lượng tiêu thụ thép cán nguội tăng 85% và tôn mạ tăng 105% so với cùng kỳ.

Mặc dù tăng trưởng cao so với cùng kỳ nhưng sự phục hồi được đánh giá là vẫn còn yếu do mức nền thấp của năm trước. Thực tế, lượng tiêu thụ tôn mạ của tháng 5 đã giảm 11,5% so với tháng 4, trong đó xuất khẩu giảm mạnh hơn 24%.

Trong báo cáo mới đây, Chứng khoán BIDV (BSC) kỳ vọng trong nửa cuối năm nay đến năm 2025, giá tôn mạ sẽ trong xu hướng đi lên. Trong tháng 6, BSC cho rằng giá tôn mạ nội địa dao động gần vị trí cân bằng cung - cầu tương đương vùng giá tháng 10/2023.

Ngoài ra, sản lượng thép nội địa sẽ phục hồi do thị trường bất động sản quay trở lại. Các đại lý có xu hướng tích trữ hàng tồn kho nhiều hơn so với giai đoạn áp thuế chống bán phá giá.

“Chúng tôi cho rằng giá thép tôn mạ trong năm 2024 sẽ tăng 5% so với năm ngoái”, BSC nhận định.  
VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()