DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sản xuất xanh

Hỗ trợ công tác quản lý chất thải từ các nhà sản xuất xi măng

13/07/2016 - 06:12 CH

Chỉ hơn một nửa lượng chất thải của các quốc gia EU được tái chế và 13% được sử dụng để phục hồi năng lượng nhưng 35% vẫn đang bị xử lý phần lớn tại các bãi chôn lấp.
doithuong247

Một báo cáo mới của Ecofys đã làm rõ vai trò của các nhà máy sản xuất xi măng trong khu vực EU đối với vấn đề quản lý chất thải ở châu Âu. Hàng triệu tấn chất thải đang được ngành công nghiệp xi măng sử dụng như một nguồn nhiên liệu thay thếvật liệu thô thay thế, được gọi là đồng xử lý.

Bằng cách sử dụng những công cụ hiện có, ngành công nghiệp xi măng không chỉ cung cấp một giải pháp xử lý các chất thải không thể tái chế và tái sử dụng mà còn giúp các quốc gia thành viên hạn chế đầu tư vào các nguồn năng lượng bổ sung. Dựa trên phân tích của Ecofys, các quốc gia thành viên có thể tiết kiệm được 9-16 tỷ euro bằng cách sử dụng năng lượng hiện có trong ngành công nghiệp xi măng, một số tiền tương ứng với khoản đầu tư cần thiết cho việc xây dựng các lò đốt chất thải thành năng lượng mới.

Tiềm năng kỹ thuật của ngành công nghiệp xi măng có thể thay thế 60% nhiên liệu bằng chất thải và trong tương lai, tỷ lệ này có thể tăng lên đến 95%. Tính đến lượng chất thải của các nước EU mỗi năm, việc sử dụng kỹ thuật tốttrong xử lý chất thải của ngành công nghiệp xi măng là cơ hội duy nhất để quản lý chất thải.

Các nghiên cứu của Ecofys tập trung vào 3 quốc gia để minh họa các giai đoạn tiến triển trên thị trường chất thải, cụ thể là Hy Lạp, Ba Lan và Đức. Nghiên cứu cho thấy rõ ràng rằng, nếu các nước thành viên cải thiện cách thức xử lý chất thải theo cấp bậc cao hơn của hệ thống phân cấp chất thải và giảm sự phụ thuộc vào các bãi chôn lấp thì lựa chọn biến chất thải thành năng lượng sẽ ngày càng đóng một vai trò quan trọng trong quản lý chất thải.

Theo Báo Xây dựng
 

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()