DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sự kiện

Điều phối hợp lý nguồn cát cho các công trình trọng điểm quốc gia

04/07/2024 - 04:46 CH

Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh An Giang tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc rà soát các mỏ cát trên địa bàn, nghiên cứu hồ sơ, thủ tục đưa vào khai thác để bổ sung nguồn cát, điều phối hợp lý cho các công trình trọng điểm quốc gia.
 
Ngày 03/7, Tổ công tác liên ngành của Chính phủ do Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm làm Tổ trưởng, đã làm việc với UBND tỉnh An Giang để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về nguồn vật liệu cho Dự án tuyến đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, đoạn qua địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh An Giang kiến nghị Bộ GTVT, Bộ TN&MT điều phối từ các tỉnh khác còn nguồn cát với trữ lượng lớn; sớm có hướng dẫn việc sử dụng cát biển, các tiêu chuẩn nhiễm mặn đất nông nghiệp, nước nuôi trồng thủy sản, ngưỡng chịu mặn của một số loài cây và xác định khu vực, địa phương cụ thể được phép sử dụng cát biển để san lấp nhằm triển khai mở rộng, giảm áp lực cho việc khai thác cát sông.

UBND tỉnh An Giang cũng đề xuất Bộ GTVT điều tiết trên 2,4 triệu m3 cát từ 4 khu mỏ trên sông Hậu và sông Tiền để bố trí nguồn cát cho cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Hậu Giang đoạn qua tỉnh An Giang và đoạn qua Cần Thơ - Hậu Giang sang Dự án Cần Thơ - Cà Mau.

Đồng thời, kiến nghị Bộ TN&MT đề xuất Thủ tướng Chính phủ hoặc có hướng dẫn cấp phép khai thác để bổ sung nguồn cát đang thiếu hụt đối với khu mỏ có giấy phép khai thác đã chấm dứt hiệu lực nhưng còn trữ lượng, nằm trong quy hoạch khoáng sản và đảm bảo các điều kiện tiếp tục khai thác; bên cạnh đó, giao cho doanh nghiệp đã được cấp giấy phép thăm dò, cấp phép khai thác trước đây tiếp tục khai thác. Nguồn cát khai thác từ các khu mở này chỉ được cung cấp cho các công trình cao tốc theo cơ chế đặc thù.

Đặc biệt, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, địa phương đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan cấp mỏ cát phục vụ thi công cao tốc trục dọc và trục ngang miền Tây. Đến nay, những mỏ cát này đa số đã đi vào hoạt động. Tuy nhiên, hiện nay tỉnh vẫn phải đợi văn bản hướng dẫn cụ thể việc điều chuyển cát cấp cho cao tốc trục ngang sang trục dọc để thực hiện đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

Đối với việc cấp thêm mỏ cát cho nhà thầu thi công công trình trọng điểm quốc gia, tỉnh sẽ chủ động rà soát các mỏ cát hiện có trên địa bàn. Những mỏ còn trữ lượng sẽ thực hiện đầy đủ hồ sơ, thủ tục bàn giao cho nhà thầu theo quy định...

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm đề nghị UBND tỉnh An Giang tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong việc rà soát các mỏ cát trên địa bàn, nghiên cứu hồ sơ, thủ tục đưa vào khai thác để bổ sung nguồn cát, điều phối hợp lý cho các công trình trọng điểm quốc gia.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm cũng đề nghị An Giang tiếp tục triển khai các chỉ đạo của Chính phủ rà soát trữ lượng các mỏ cát còn lại để bố trí cho các nhà thầu trực tiếp khai thác nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Cần Thơ - Cà Mau. Đồng thời Bộ GTVT sẽ hỗ trợ tỉnh An Giang sớm hoàn thiện thủ tục, hồ sơ theo quy định để việc rà soát các mỏ còn trữ lượng cấp cho nhà thầu và việc điều chuyển cát từ cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng sang phân bổ cho cao dọc Cần Thơ - Cà Mau theo quy định của pháp luật.
 
VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()