DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Sự kiện

Thông báo Hội thảo kỹ thuật chuyên ngành Xi măng CTS - 2024

08/08/2024 - 03:04 CH

Ngành Xi măng Việt Nam đang phải đối mặt với việc dư cung lớn và cạnh tranh gay gắt trên thị trường, sức ép về thị trường carbon ngày một đến gần… nên các nhà sản xuất không còn con đường nào khác là phải cải tạo hệ thống sản xuất, nâng cao hiệu quả, tiết kiệm năng lượng để giảm chi phí và hạ giá thành.
Trước tình hình đó, Hiệp hội Xi măng Việt Nam (VNCA) chủ trì, phối hợp với Công ty Gamma Media tổ chức chương trình Hội thảo kỹ thuật chuyên ngành Xi măng (Cement Technical Seminar - CTS 2024) với chủ đề “Cải tiến công nghệ để tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải trong sản xuất xi măng” với các nội dung cụ thể như sau:

Xuất phát điểm:

• Xét về năng lực tổng thể, giá thành sản xuất xi măng của Việt Nam vẫn ở mức cao, do chưa được tối ưu hóa và quản trị sản xuất còn nhiều bất cập.

• Giá vật tư, nguyên, nhiên liệu đầu vào ngày càng tăng và khan hiếm. Giá than, dầu, tro xỉ, phụ gia… ngày càng có xu thế đi lên, nhưng giá bán không tăng, thậm chí ngày càng giảm, khó có thể cạnh tranh.

• Chính phủ sẽ tiến hành kiểm kê phát thải khí nhà kính trong những năm tới. Thị trường phát thải carbon sẽ được áp dụng gây áp lực lớn lên ngành Xi măng.

• Nhà đầu tư, người tiêu dùng… ngày càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc xanh hóa trong sản xuất, đó là sử dụng nhiên liệu thay thế, tận dụng nhiệt thừa, đồng xử lý rác thải…; cần thúc đẩy nâng cao nhận thức trong các cơ quan quản lý và cộng đồng xã hội, tiến tới tăng tỷ lệ sử dụng điện nhiệt dư và nhiên liệu thay thế cho than.

doithuong247

Do đó cần một chương trình Hội thảo kỹ thuật đủ tầm để đưa ra các giải pháp hữu hiệu cho các nhà sản xuất. Qua đó, thúc đẩy sự phát triển ngành Xi măng bền vững. Các doanh nghiệp được quản trị toàn diện hơn. Các lĩnh vực khác ngoài sản xuất trực tiếp như: đào tạo nguồn nhân lực, bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội… được các doanh nghiệp quan tâm và đầu tư thích đáng, hướng đến ngành Xi măng xanh, bền vững.

Nội dung và hình thức Hội thảo:

• Nội dung chính: 

- Lãnh đạo Bộ Xây dựng hoặc VNCA đánh giá thực trạng ngành Xi măng Việt Nam;

- Các hãng thiết bị công nghệ đưa ra các giải pháp - Giải đáp câu hỏi liên quan;

- Các nhà cung cấp dịch vụ vật tư, kỹ thuật giới thiệu sản phẩm - dịch vụ (nếu có)

- Trưng bày tài liệu, cataloge kỹ thuật, quà tặng… tại quầy tiếp tân và khu vực Teabreak.

Hình thức hội thảo: đồng thời 2 hình thức tại phòng Hội thảo (Offline) và qua Zoom (Online)
 
- Offline: Thuyết trình và tọa đàm trực tiếp với khoảng trên 70 - 100 khách mời;

- Online: Trên nền tảng Zoom trực tuyến với trên 500 khách mời;

- Toàn bộ nội dung Hội thảo được ghi hình, phát trực tiếp trên nền tảng Facebook và Youtube của Diễn đàn Xi măng Việt Nam.

Cơ quan tổ chức: Hiệp hội Xi măng Việt Nam.
Đơn vị thực hiện và truyền thông: Công ty Gamma Media.

Thời gian, địa điểm tổ chức: 

• Thời gian: sáng ngày 28/08/2024. 
• Địa điểm: Hội trường Sapphire I, tầng 3, Khách sạn Grand Plaza, 117 Trần Duy Hưng, TP. Hà Nội, Việt Nam.

Cách đăng ký tham dự Hội thảo:
 
• Quét mã QR:  doithuong247 hoặc truy cập:  để đăng ký
• Gửi Email: [email protected]; [email protected]

Ban Tổ chức chương trình sẽ tiếp tục thông tin chi tiết về các bài tham luận tại sự kiện tới các độc giả quan tâm.

Chi tiết liên hệ:
Ms. Mai Hoa, Thư ký chương trình - Mobile: 0913 024 544
Địa chỉ: P2006 Tòa nhà HH2 Bắc Hà, 15 Tố Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
Email: [email protected]
Hotline: 0905 329 019
Zalo: Trung tâm Thông tin Xi măng Gamma

VLXD.org

Ý kiến của bạn

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()