DOITHUONG247 - CỔNG THÔNG TIN TRÒ CHƠI ĐỔI THƯỞNG

Thông báo Việc làm Hỏi đáp chuyên ngành

Vật liệu và Không gian sống

9 sai lầm khi bố trí nội thất cần lưu ý

30/07/2024 - 08:45 SA

Không ít người mắc phải những sai lầm khi bố trí nội thất dẫn đến sự bất tiện khi sử dụng lâu dài. Bố trí nội thất trong nhà đòi hỏi sự tinh tế và hiểu biết để tạo ra một không gian sống thoải mái, tiện nghi và thẩm mỹ.
1. Máy sấy đặt trên máy giặt

Một trong những sai lầm phổ biến là đặt máy sấy trên máy giặt. Mặc dù cách sắp xếp này có thể tiết kiệm diện tích, nhưng nó cũng mang lại nhiều rủi ro và bất tiện. Nếu đặt máy sấy ở trên khi đồ giặt xong bạn sẽ phải đứng thu đồ mà không có điểm tựa nào để đặt giỏ quần áo. Điều này sẽ gây mất công và mệt mỏi trong quá trình thu đồ.

Ngoài ra, máy giặt và máy sấy hoạt động với cơ chế và trọng lượng khác nhau, có thể gây ra rung lắc và tiếng ồn lớn. Nếu không lắp đặt thêm đế bên dưới máy sẽ làm tăng nguy cơ mất cân bằng và hỏng hóc, gây khó khăn trong việc bảo trì và sửa chữa.

doithuong247
Khi lắp kệ để máy giặt và máy sấy, nên chừa lại một khoảng không bên dưới để lắp chân đế cho máy

2. Chọn nội thất cố định trong phòng em bé

Nhiều gia đình thường chọn hệ tủ gắn cố định kịch trần trong phòng em bé với mong muốn tận dụng không gian lưu trữ. Tuy nhiên, điều này có thể gây nhiều hạn chế phát sinh. Trẻ em thường hiếu động và thích khám phá, tủ cao có thể trở thành mối nguy hiểm nếu trẻ cố gắng leo trèo. Việc cất giữ đồ đạc ở tủ trên cao cũng không tiện lợi cho người lớn khi cần sử dụng thường xuyên.

Thêm nữa, theo sự phát triển của con trẻ, căn phòng cũng cần cải tạo để phù hợp hơn với nhu cầu sinh hoạt. Nếu lắp đặt nội thất cố định sẽ rất khó để thay đổi và tốn nhiều chi phí hơn.

doithuong247
Nên chọn nội thất rời cho phòng em bé, để khi con lớn hơn sẽ dễ thay đổi và sắp xếp lại công năng

3. Gắn đèn chống chói sai chỗ

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong việc bố trí nội thất, nhưng nhiều người lại mắc sai lầm khi gắn đèn chống chói sai chỗ.

Với những không gian nhỏ, ánh sáng từ đèn chống chói khi nhìn trực diện vẫn có thể gây khó chịu cho mắt, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Bởi vậy, khi thiết kế nội thất cho nhà ở, nên tính toán hệ thống chiếu sáng sao cho phù hợp với diện tích và thói quen sử dụng của gia đình.

4. Không lắp hệ thống làm mát ở hành lang

Hành lang thường là nơi trung chuyển giữa các phòng, nếu không được làm mát sẽ tạo ra sự chênh lệch nhiệt độ lớn, gây khó chịu khi di chuyển. Đặc biệt vào mùa hè, hành lang không có hệ thống làm mát có thể trở nên nóng bức, ảnh hưởng đến sự thoải mái của cả ngôi nhà.

doithuong247
Vị trí hành lang cũng cần có hệ thống làm mát thích hợp, đảm bảo sự thoải mái cho gia đình

5. Lắp tủ gương nhà tắm quá lớn

Trong phòng tắm, việc lắp tủ gương to lớn, sát trần có thể tạo cảm giác chật chội và khó sử dụng. Tủ gương quá cao không chỉ gây khó khăn trong việc vệ sinh mà còn làm giảm tính thẩm mỹ của không gian. Ngoài ra, tủ gương to và nặng sẽ tạo áp lực cho hệ thống giá đỡ và bản lề, làm gia tăng chi phí sửa chữa và bảo trì hơn.

doithuong247
Lựa chọn tủ gương với kích thước vừa phải, phù hợp với không gian phòng tắm sẽ mang lại sự thuận tiện và hài hòa hơn

6. Thiếu ổ điện trong nhà

Thiếu ổ điện là một trong những sai lầm dễ gặp phải nhất khi bố trí nội thất. Khi thiết kế nội thất, nhiều gia chủ chỉ tính toán các khu vực sử dụng thường xuyên mà quên mất những góc trống, có thể sử dụng trong tương lai.

Sau này khi muốn bố trí góc đọc sách, góc thư giãn và cần lắp đèn thì việc thiếu ổ điện sẽ làm phát sinh chi phí lắp đặt, đôi khi còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ và kết cấu của ngôi nhà.

doithuong247
Ngoài những vị trí cần thiết, bạn nên tính toán lắp ổ điện ở những không gian trống, chưa có kế hoạch sử dụng

7. Chọn thiết bị nhà tắm màu đen

Thiết bị nhà tắm màu đen đang là xu hướng hiện nay. Tuy nhiên, nếu không chọn thiết bị làm từ vật liệu cao cấp từ các thương hiệu uy tín thì lớp mạ đen bên ngoài sẽ dễ bong tróc và mất thẩm mỹ sau một thời gian sử dụng. Màu đen khi bám bẩn cũng dễ nhìn thấy hơn, làm giảm tính thẩm mỹ của không gian tắm, vệ sinh.

doithuong247
Chọn lựa vật liệu và màu sắc cho thiết bị nhà tắm cần được cân nhắc kỹ lưỡng, đảm bảo độ bền và dễ dàng bảo trì

8. Thiếu hệ thống thông gió cho phòng kho

Hệ thống thông gió cho phòng kho là yếu tố quan trọng nhưng thường bị bỏ qua. Phòng kho thường chứa nhiều vật dụng và ít được thông thoáng, dễ gây ra mùi ẩm mốc và ảnh hưởng đến chất lượng không khí. Đồ đạc trong nhà nếu bị ẩm mốc hoặc để nơi quá nóng, bí bách cũng dễ xuống cấp và hư hỏng hơn.

9. Không chú trọng công năng của nội thất tối giản

Khi thiết kế một ngôi nhà theo phong cách tối giản, không nhất thiết phải để không gian trở nên trống trải hoàn toàn. Có thể loại bỏ các chi tiết rườm rà, nhưng đừng hy sinh chức năng của những món đồ nội thất. Nhà càng ít vật dụng thì các tính năng nội thất càng cần được chú trọng để tạo nên một không gian cân đối và hài hòa.

Hãy sử dụng các sản phẩm có nhiều chức năng, giúp không gian sống của bạn trở nên thông minh và tiện nghi hơn. Đầu tư vào những món đồ nội thất đa năng không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn mang lại sự thoải mái, tiện lợi.

doithuong247
Chú ý đến chức năng của nội thất để đảm bảo một không gian sống đầy đủ tiện nghi và ấm cúng

Nhìn chung, việc thiết kế nội thất không chỉ dừng lại ở thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo tính tiện nghi và an toàn trong quá trình sử dụng. Tránh những sai lầm trên sẽ giúp bạn tạo ra một không gian sống hoàn hảo, đáp ứng được mọi nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

VLXD.org (TH)

Thương hiệu vật liệu xây dựng

程序发生错误,错误消息:System.IO.IOException: 文件或目录损坏且无法读取。 在 System.IO.__Error.WinIOError(Int32 errorCode, String maybeFullPath) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectory(String fullPath, String path, Object dirSecurityObj, Boolean checkHost) 在 System.IO.Directory.InternalCreateDirectoryHelper(String path, Boolean checkHost) 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__2.＀⬀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Start.FileNotFoundHandle.d__1.＀伀() --- 引发异常的上一位置中堆栈跟踪的末尾 --- 在 System.Runtime.ExceptionServices.ExceptionDispatchInfo.Throw() 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.HandleNonSuccessAndDebuggerNotification(Task task) 在 System.Runtime.CompilerServices.TaskAwaiter.GetResult() 在 SuperGroup.Core.Bootstrapper.d__18.＀ꠀ()